05/02/2011 10:32 GMT+7

Taxi "mù" cạnh tranh vô tư ở Quy Nhơn

NGUYỄN THỊ TUYẾT NHUNG
NGUYỄN THỊ TUYẾT NHUNG

TTO - Tại TP Quy Nhơn (Bình Định) hiện có một số hãng taxi hoạt động như Mai Linh, Hương Trà… Và cạnh đó là nhiều taxi “mù” cũng ra sức tranh giành khách.

Khu vực tập trung taxi “mù” nhiều nhất phải kể đến ga Quy Nhơn, ga Diêu Trì vì nơi đây mỗi ngày đều có lượng khách đến phố biển đông đúc từ tàu SQN.

ozc75T9E.jpgPhóng to
Một taxi “mù” (trái) cạnh tranh thoảim ái với taxi hãng trước ga Quy Nhơn

Vừa bước xuống tàu, chúng tôi đã bị rất nhiều bác tài xe ôm lôi kéo để đi xe của họ. Tới cổng ga, hàng chục tài xế taxi bu quanh hành khách.

Ngoài các thương hiệu taxi thông dụng, tôi trông thấy một chiếc taxi 7 chỗ có dán nhãn X. taxi. Sau khi lên xe, tôi vặn hỏi tài xế về hãng taxi mới này. Vò đầu gãi tai, anh này bảo: “Tụi em dán nhãn lụi để đi thôi, nhưng tụi em lấy giả rẻ hơn hãng thì mới cạnh tranh nổi”.

Khác với xe chính hãng, taxi mù rất cũ kĩ, mùi ẩm thấp bốc lên nồng nặc. Nếu đi từ ga Quy Nhơn về đường Lê Hồng Phong, P. Lê Hồng Phong, thông thường tôi mất 20.000 đồng nhưng lần này được “hạ giá” còn 15.000 đồng.

Trước khi bước xuống xe, anh tài xế rút ra 1 cái carvisit đưa tôi kèm theo lời nhắn: “Đi đâu thì gọi em nhé, đi xe của hãng đắt lắm!”.

Bà Helmer, ,ột du khách Đức ngán ngẩm: “Khi tôi vừa xuống ga Diêu Trì, định chọn xe về trung tâm thành phố Quy Nhơn, có khoảng 10 tài xế taxi lao tới chèo kéo rất dữ dội. Tôi tỏ ý không đi vì có người quen đến đón nhưng họ thể hiện thái độ rất hung dữ”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện có hàng chục taxi “mù” tung hoành tại phố biển, có chiếc “ngụy trang” bằng lôgô một hãng nổi tiếng, có tài xế lại không cần dán nhãn gì cả. Đặc biệt, là các xe này hoạt động rất công khai, ảnh hưởng uy tín và thương hiệu của các hãng taxi uy tín.

Để lập lại trật tự trong hoạt động kinh doanh taxi, đảm bảo an toàn cho hành khách, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xử lý các xe taxi “mù” nói trên.

NGUYỄN THỊ TUYẾT NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên