23/12/2010 02:50 GMT+7

Một thanh niên bị bắt cóc?

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - “Tối 21-12, một thanh niên bị một nhóm người bắt cóc, đánh đập dã man để đòi tiền chuộc và sau đó bị quăng vào nghĩa địa Bình Hưng Hòa (TP.HCM). Người dân phát hiện lo cứu chữa và chở nạn nhân đi kêu cứu nhưng Công an P.Tân Quý, Q.Tân Phú chỉ qua Công an P.An Lạc, Q.Bình Tân...” - một bạn đọc báo tin.

Nạn nhân là anh Phan Hồng Thái, 23 tuổi, tạm trú P.An Lạc, Q.Bình Tân. Anh Thái kể chiều 21-12 khi anh đang đến nhà một người bạn thì bị một nhóm người chặn lại đánh đập. Nhóm người này bắt anh Thái đưa về một quán cà phê ở P.Tân Quý. Tại đây, chúng đánh đập và yêu cầu anh đưa 600 triệu đồng tiền chuộc. Anh Thái không có tiền, chúng tiếp tục dùng roi điện đánh, chích anh đến ngất xỉu rồi chở ra bỏ ở nghĩa địa Bình Hưng Hòa lúc 23g. Anh Thái được người dân chăm sóc và chở đi trình báo công an thì bị chỉ qua chỉ lại như nói trên.

Theo anh Thái, anh không có mâu thuẫn gì với nhóm người trên. Trước đây, anh thường đi chung với một người bạn nhưng mấy ngày nay người bạn này đã đi đâu không rõ. Khi đánh anh, nhóm người trên cứ luôn miệng yêu cầu anh khai ra chỗ ở của người bạn này.

Thượng úy Nguyễn Ti Phô, phó trưởng Công an P.An Lạc, Q.Bình Tân, cho biết khoảng 2g ngày 22-12, anh Thái có đến Công an P.An Lạc nhưng giữa đêm khuya nên anh em yêu cầu anh Thái về nhà mua thuốc uống, đến sáng quay lại sẽ giải quyết. Hiện công an địa phương đang điều tra vụ này.

Dùng roi điện hành hung người

Sáng 22-12, một bạn đọc báo tin tối 21-12 người nhà của chị đến quán Mái Lá, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú (TP.HCM) tìm chủ quán đòi nợ thì bị một số nhân viên của quán dùng roi điện chích, đánh đập đến bất tỉnh, phải đi cấp cứu...

Công an P.Tân Sơn Nhì xác nhận thông tin nói trên và cho biết đã xác định trong nhóm thanh niên dùng roi điện hành hung người ở quán Mái Lá có một người tên Âu, vệ sĩ của Công ty vệ sĩ Hoàng Nam Vương (công an đang xác minh những người còn lại).

Thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn, trưởng Công an Q.Tân Phú, cho biết đang chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ vụ việc.

Lừa bán thuốc xông muỗi, thông cống

Ngày 21-12, bạn đọc N.T.P., ngụ P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân (TP.HCM), phản ảnh chị là nạn nhân của một vụ lừa đảo.

Theo chị P., chiều 10-12, một thanh niên vào nhà chị xưng là Hùng, nhân viên của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học môi trường. Hùng đề nghị chị P. ký hợp đồng với trung tâm của anh ta thuê nhà đặt bảng quảng cáo với giá 3 triệu đồng/tháng. Nếu chị P. đồng ý thì vài ngày sau giám đốc công ty sẽ đến ký hợp đồng. Hùng còn cho chị P. xem bảng báo giá những mặt hàng kinh doanh của công ty (trong đó có thuốc xông muỗi và thuốc thông cống), có đóng dấu của trung tâm và chữ ký giám đốc là “tiến sĩ” N.V.N. kèm theo số điện thoại 09724746... Thấy chị P. có vẻ xiêu lòng, Hùng mời chị làm đại lý cho trung tâm và hứa trên mỗi sản phẩm bán được chị P. sẽ được hưởng 5.000 đồng.

Sáng 11-12, một phụ nữ đến nhà chị P. mua ổ khóa (chị P. bán ổ khóa và mực in). Nhìn thấy tờ quảng cáo các sản phẩm của trung tâm môi trường mà hôm trước Hùng xin dán trên tường nhà chị P., người phụ nữ này đặt mua 100 vỉ thuốc xông muỗi và 20 gói thuốc thông cống trị giá 4,9 triệu đồng. Chị P. gọi vào số điện thoại của “tiến sĩ” N. báo có người muốn mua hàng. Khoảng 11g cùng ngày, Hùng cùng một phụ nữ mang hàng đến, đồng thời yêu cầu chị thanh toán tiền ngay vì chị chưa ký hợp đồng làm đại lý cho trung tâm. Sau khi đưa cho Hùng 4,9 triệu đồng, chị P. lại nhận được cuộc điện thoại của “khách hàng” nói trên đặt mua thêm 800 vỉ thuốc xông muỗi trị giá 36 triệu đồng. Chị P. gom được 35 triệu đồng đưa cho Hùng để nhận hàng. Sau khi Hùng và người phụ nữ lên xe đi, chị P. gọi điện cho “khách hàng” và “giám đốc” N. nhưng họ đều tắt máy.

Chị P. tìm đến địa chỉ ghi trong bảng báo giá các mặt hàng kinh doanh của trung tâm để tìm “giám đốc” N. thì té ngửa đó là địa chỉ ma. Chị P. đến chi nhánh Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học môi trường tại 29 Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình thì được biết công ty không cử ai tên Hùng đến đặt quan hệ quảng cáo và bán thuốc cho chị P.. Lúc này chị P. biết mình đã bị lừa.

Ông Trần Minh Khuê, đại diện chi nhánh Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học môi trường, cho biết trung tâm không bán các loại sản phẩm nói trên. Về con dấu và chữ ký của giám đốc trung tâm, ông Khuê cho rằng: “Có ai đó sử dụng bảng báo giá thật của trung tâm sau đó photo con dấu, chữ ký của giám đốc N.V.N. rồi thay đổi nội dung (tên các loại thuốc, địa chỉ, số điện thoại...) để đi lừa”.

moJBJtec.jpgPhóng to

* Đường bêtông biến thành đường bùn. Nhiều bạn đọc ở thôn Yên Thượng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) phản ảnh đường bêtông đi qua thôn bị xe chở đất đá lên công trình hồ đập nước Thủy Yên cày xới và làm rơi đất đá xuống, biến thành con đường bùn nhầy nhụa (ảnh) hơn một tháng nay.

Ông Đinh Mãn, chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, cho biết đã yêu cầu đơn vị thi công hồ đập nước Thủy Yên dọn sạch bùn con đường trên nhưng đến nay họ vẫn chưa dọn.

ZUdZC7hi.jpgPhóng to

* Thi công làm bể ống cống, ngập nhà dân. “Sáng 22-12, đơn vị thi công dự án bờ hữu sông Sài Gòn làm bể ống cống, đường thoát nước từ nhà tôi ra sông Sài Gòn. Lúc này mực nước sông đang cao nên nước chảy lòn qua ống cống tràn vào nhà tôi (ảnh)” - bạn đọc Vương Minh Phụng (ngụ 44/5 Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM) báo tin. Theo bà Phụng, đơn vị thi công đã nhiều lần làm ngập nhà bà và các hộ xung quanh. Ngoài ra, đơn vị này còn nhiều lần lấy đất nhà bà Phụng phục vụ công trình khi chưa có sự đồng ý của bà.

Tại hiện trường, ông Lê Hoàng Tuấn cho biết mình là chỉ huy trưởng công trình và thừa nhận có lấy đất của người dân ở đây phục vụ công trình nhưng chỉ trong trường hợp cấp bách và được sự đồng ý của bà con (?). Ông Tuấn hứa sẽ khắc phục ngay sự cố nói trên.

* Lại móc túi ở bệnh viện. Một bạn đọc phản ảnh mới đây khi chị đưa người nhà đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ đã bị kẻ gian móc túi lấy điện thoại di động, bóp đựng tiền và giấy tờ.

Bà Nguyễn Thị Phượng, trưởng phòng hành chính Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ, cho biết bệnh viện đã phối hợp với công an bắt được một số trường hợp nhưng nạn móc túi tại bệnh viện vẫn xảy ra. Ngày 20-12, bảo vệ bệnh viện đã phối hợp với người dân bắt được một đối tượng nghi ngờ móc túi giao công an địa phương điều tra, xử lý.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên