01/08/2008 03:10 GMT+7

Phải xử nghiêm khắc tội hiếp dâm trẻ em

Duong Thanh Van
Duong Thanh Van

TT - Bài ký sự pháp đình "Sau phiên tòa là một đời người" trên Tuổi Trẻ ngày 25-7-2008 đã nhận được nhiều thư phản hồi của bạn đọc. Hầu hết đều bất bình, cho rằng mức án bốn năm tù là quá nhẹ đối với tội hiếp dâm trẻ em. Xin trích đăng một số ý kiến dưới đây.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

* Rất thương tâm cho gia đình người bị hại, trong phút chốc một gia đình hạnh phúc bị tan nát, phải bỏ quê hương đến sống ở một nơi mà họ chưa biết sẽ phải sống ra sao cũng chỉ vì tội lỗi của tên yêu râu xanh. Cuộc đời của cháu gái sẽ ra sao, gia đình cháu sẽ đi về đâu trong thời buổi kinh tế khó khăn này... Theo tôi biết tội hiếp dâm trẻ em là rất nặng, nhưng không hiểu sao chỉ bị phạt bốn năm tù, như thế có thỏa đáng chưa, có thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật chưa?

Lê Thái Minh

* Tôi thật sự bất bình trước việc xử phạt bị cáo Phú bốn năm tù. Hành vi hiếp dâm trẻ em là một hành vi vô đạo đức, ác độc, cầm thú cần được xử lý triệt để và nghiêm minh để ngăn ngừa và răn đe kẻ khác. Tôi thiết tha yêu cầu cơ quan ngôn luận lên tiếng để giúp gia đình cháu N. đòi lại sự công bằng.

Nguyễn Thị Thùy An

* Tôi nghĩ không chỉ mình tôi phẫn uất đối với hành vi đồi bại của gã yêu râu xanh kia, mà bất kỳ một người bình thường nào, dù đàn ông hay đàn bà, cũng đều có suy nghĩ như tôi. Nỗi đau mà bé N. đang phải chịu đựng không chỉ là sự đớn đau về thể xác mà là vết thương tinh thần em và gia đình phải mang trong suốt cuộc đời.

Nguyễn Thị Việt Hồng

* Bốn năm tù cho tội ác hủy hoại cuộc đời của cả một con người và cả một gia đình? Theo tôi biết, hiện nay nhiều trường hợp vi phạm tội hiếp dâm vẫn còn bị xử ở mức án không phù hợp. Như vậy là bất công với những nạn nhân. Cần phải có những hình thức xử phạt nghiêm minh hơn nữa.

BE DEN

* Tôi rất đồng ý với ý kiến của LS Trần Đình Triển cần phải xử nghiêm khắc, không áp dụng tình tiết giảm nhẹ mới mong có một ngày nào đó hạn chế và chấm dứt nạn hiếp dâm. Đây không còn là việc xâm phạm trinh tiết thông thường nữa, mà là loại tội ác man rợ, kẻ hiếp dâm đã hành xử như thú vật, bất chấp đạo lý làm người.

Duong Thanh Van
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên