18/02/2013 09:41 GMT+7

"Nếu công việc là đam mê của bạn, thì mỗi ngày bạn không phải đi làm!"

AT
AT

AT - 1/ LÊ VÕ NGỌC THÚY (38A Huỳnh Ðình Hai, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

* Câu 1: Amiel có nói: "Phải nhìn hai lần để thấy đúng, nhìn một lần chỉ thấy đẹp mà thôi". Anh thấy thế nào? Còn trong mỗi điệu vũ anh phải nhảy tới bao nhiêu lần mới thấy có thể gọi là... tạm ổn?

- Anh thấy câu nói này đúng tùy theo từng trường hợp. Giống như công việc của anh thì mỗi điệu nhảy lại là một cảm xúc khác nhau. Nếu như điệu nhảy đó là sở trường, hoặc sở thích, hoặc là cảm xúc thật của chính mình thì ngay lần đầu tiên mình đã có thể cảm nhận được nó và thể hiện tốt nhất. Còn có những điệu nhảy phải tập đi tập lại rất nhiều lần, thậm chí khổ luyện mới có thể thấy tạm hài lòng.

tNfoqRZa.jpgPhóng to
Quán quân Vinh Hải trong bài múa ở đêm gala Thử thách cùng bước nhảy - Ảnh: Gia Tiến

* Câu 2: Nhiều người vẫn nghĩ rằng nhảy múa chỉ để dành cho phái nữ. Con trai mà nhảy múa là có vẻ yếu đuối, yểu điệu thục nữ. Nghe vậy, anh có buồn không? Người vũ công giỏi có phải là người kiếm được nhiều show, nhiều tiền nhất? Hay là...?

- Anh không buồn đâu, nghe xong thì mình làm... lơ thôi, vì chắc chắn đó là những người không hiểu cặn kẽ về nhảy múa. Theo anh, đã bước lên sàn tập thì không còn phân biệt giới tính, tuổi tác. Vũ công giỏi cũng không hẳn là người kiếm được nhiều tiền, nhiều show, mà đơn giản là người có đam mê thực sự, làm việc có nguyên tắc, trách nhiệm một cách chuyên nghiệp và nhất là hiểu rõ về những gì mình đang thể hiện, đang nhảy, đang biểu diễn. Nói nôm na là "nhảy đúng - múa đúng"!

* Câu 3: Anh có luôn nhớ trường lớp, thầy cô vào mỗi ngày 20-11? Hay là đến ngày đó, như bao nhiêu người khác, anh lại nói "em bận quá" để không phải về thăm thầy cô giáo - những người đã dạy dỗ anh nên người?

- Anh thật sự không có nhiều kỷ niệm lắm về thời đi học. Anh ít bạn bè và cũng ngại giao tiếp với người xung quanh. Chắc tại vì mình lầm lầm lì lì, ít nói, không quá xuất sắc trong học hành và cũng không bao giờ quậy phá nên... không ai chú ý hay sao đó! (cười). Tuy nhiên từ khi học nhảy, anh lại bắt đầu muốn giao tiếp với mọi người nhiều hơn. Ðó có thể là ngôn ngữ mà anh thấy mình thành thạo nhất. Tuy vậy, thật tâm anh vẫn luôn nhớ đến công ơn dạy dỗ của các thầy cô giáo lúc còn đi học. Hi vọng là trong những dịp gần nhất sẽ có cơ hội quay lại trường cũ để biểu diễn như một lời cám ơn đến các thầy cô của mình.

2/ NGUYỄN NGỌC DANH (42/29/1 đường số 9, P.9, Q.Gò Vấp, TP.HCM)

* Câu 1: Tục ngữ Uzbekistan có câu "Hãy lắng nghe lời khuyên của người khác và hãy sống bằng trí thông minh của mình". Hải chắc là vận dụng thành thục vào niềm đam mê và công việc của mình nên mới đạt thành công rực rỡ ở Thử thách cùng bước nhảy vừa qua?

- Hải nghĩ là vế đầu tiên rất đúng với mình vì Hải là người luôn thích nghe những lời khuyên và góp ý chân thành từ mọi người để cố gắng làm tốt hơn nữa. Hải không bao giờ ngại bị chê đâu. Riêng vế sau thì... không đúng lắm (cười), vì Hải tự nhận thấy mình không phải là mẫu người quá thông minh, sắc sảo, và Hải cũng còn trẻ nữa nên một đích đến thành công rực rỡ thật sự mình cũng chưa nghĩ tới. Hải chủ yếu sống theo sự mách bảo bản năng của trái tim. Cái gì cảm thấy đúng là làm, không suy nghĩ quá nhiều. Cũng giống như khi tham gia Thử thách cùng bước nhảy, Hải chưa bao giờ nghĩ mình sẽ lọt vào sâu và đoạt giải nhất chung cuộc như thế. Tham gia lúc ấy chỉ vì nghĩ: Mình phải thi, mình mê nhảy lắm rồi!

* Câu 2: Qua đọc bản thành tích của Hải thấy toàn là thành công thôi, không có thất bại. Phải chăng với Hải là luôn luôn thành công, con đường vũ công toàn là màu hồng và đây là nghề cũng là nghiệp mà Hải đã chọn là đúng, là thành đạt?

- Hải luôn tin lựa chọn nghề nghiệp của mình là hoàn toàn chính xác, vì nó xuất phát từ đam mê của mình, và Hải nghĩ: mình không thể làm gì khác tốt bằng khi nhảy. Nó đã trở thành một phần cuộc sống của mình mà dù có lấy lý do nào cũng không thể bỏ rơi được. Hải từng đọc được một câu nói thế này: "Nếu công việc là đam mê của bạn, thì mỗi ngày bạn không phải đi làm!". Dĩ nhiên, con đường nào, ngành nghề nào cũng có gian khổ, con đường Hải đến với nghề nhảy cũng vậy, cũng va vấp, trải qua không biết bao nhiêu là khó khăn, té ngã để đi đến đích như ngày hôm nay. Ðó không phải là nỗi lòng của riêng Hải, mà đó là tâm sự của nhiều dancer nói chung. Họ phải trả giá bằng mồ hôi, nước mắt, thậm chí là máu trên sàn tập. Khán giả nhìn thấy mình "lướt" nhẹ nhàng trên sân khấu vậy thôi, thật ra đó là cả một quá trình luyện tập kiên trì, không nản chí. Chấn thương là chuyện hằng ngày như cơm bữa.

* Câu 3: Khi lập gia đình, phái nữ thường là theo chồng bỏ cuộc chơi. Còn với Hải chắc không phải vậy? Hải có thấy vậy là "thiệt thòi" cho phái nữ không? Hải có yêu người ấy nhất trên đời? Ðằng sau sự thành công của Hải, có bóng dáng của người phụ nữ nào: mẹ, người ấy hay là huấn luyện viên (nữ)?

- Không biết những bạn nam khác nghĩ sao, nhưng riêng Hải thì phụ nữ có chồng không nhất thiết phải bỏ cuộc chơi. Ai cũng có quyền có ước mơ, có đam mê và có sự nghiệp của riêng mình, kể cả phụ nữ có chồng. Hải tôn trọng tất cả những quyết định của họ, và mình cũng thích những người phụ nữ có đam mê, có lập trường riêng nữa. Và chắc chắn là khi Hải chọn một người nào đó làm vợ mình thì Hải phải yêu người đó nhất rồi!

3/ NGUYỄN HỒNG PHƯỚC (160 ấp Tân An, xã Tân Bình, Châu Thành, Ðồng Tháp)

* Câu 1: Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn với Thử thách cùng bước nhảy là gì?

- Có quá nhiều kỷ niệm mà Hải không thể kể hết được. Ba tháng sống trong ngôi nhà chung cùng top 20 Thử thách cùng bước nhảy là khoảng thời gian đẹp nhất của Hải.

* Câu 2: Sau khi trở thành quán quân của Thử thách cùng bước nhảy, bạn đã có những dự định, kế hoạch gì trong thời gian tới?

- Hải sẽ tiếp tục đi học để nâng cao trình độ. Hải muốn học chuyên sâu về nhiều thể loại khó hơn nữa và nhuần nhuyễn hơn nữa về kỹ thuật. Còn một vài dự định nữa, nhưng Hải xin được phép giữ bí mật đến giờ chót để gây bất ngờ cho các bạn.

* Câu 3: Bạn có thể chia sẻ một chút về gia đình nhỏ của mình?

- Gia đình nhỏ của mình rất quan tâm và ủng hộ nghề nghiệp của Hải. Ðặc biệt là vợ Hải. Cô ấy cũng là một dancer. Nói chung là mình rất hạnh phúc vì điều này.

* Câu 4: Cơ duyên nào đã mang bạn đến với Thử thách cùng bước nhảy 2012?

- Trước khi cuộc thi đến VN, Hải đã được xem và rất thích phiên bản So you think you can dance của nước ngoài. Cho nên ngay khi cuộc thi có mặt tại VN, Hải đăng ký ngay mà không suy nghĩ nhiều.

* Câu 5: Theo Hải, người bạn nhảy ăn ý nhất trong Thử thách cùng bước nhảy là ai?

- Ðó là Quỳnh Trang. Vì Hải và Quỳnh Trang đã có năm tuần đầu tiên nhảy cặp cùng nhau nên có thể nói rất ăn ý khi phối hợp biểu diễn.

* Câu 6: Một lời khuyên dành cho các bạn trẻ đam mê bộ môn nhảy, bạn sẽ nói gì?

- Hải chỉ có một lời khuyên: Hãy nhảy bằng tất cả đam mê của bạn.

* Câu 7: Bạn sẽ nghĩ gì nếu ai đó nói rằng "Vinh Hải đoạt quán quân là nhờ vào lượng fan đông đảo của ca sĩ Mỹ Tâm"?

- Hải không nghĩ gì cả mà chỉ... cười thôi! Vì ai cũng có quyền tự do ngôn luận của mình mà!

* Câu 8: Thời gian luyện tập cho bộ môn yêu thích của bạn như thế nào?

- Thời gian tập chính của Hải là từ 12g trưa đến 4g chiều cùng vũ đoàn MTE. Bên cạnh đó Hải còn tập thêm buổi sáng tại Dance Center và tập buổi tối nữa! Nói chung là mình tập rất nhiều và bất cứ khi nào có thời gian.

* Câu 9: Bạn có cảm tình với vị giám khảo nào nhất trong Thử thách cùng bước nhảy? Vì sao?

- Chắc có lẽ là anh John Huy. Vì ngoài đời anh Huy đồng thời là một người thầy mình rất tôn trọng và ngưỡng mộ tài năng của anh.

4/ TRẦN THỊ THANH (482, tổ 12, ấp Long Bình A, xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang)

* Câu 1: Hải bắt đầu đam mê và đến với bộ môn nhảy khi nào? Lý do anh yêu thích bộ môn nhảy và gia đình có ủng hộ việc anh theo nghề nhảy không?

- Tính đến nay thì Hải đến với nghệ thuật nhảy - múa đã được tròn sáu năm. Nhưng Hải bắt đầu đam mê và quyết định theo nghề nhảy khoảng được bốn năm. Ðam mê nhảy vì chỉ khi nhảy Hải mới được cảm thấy là chính mình, hay nói cách khác, người ta giao tiếp với nhau bằng lời nói thì Hải giao tiếp với cuộc sống bằng ngôn ngữ của cơ thể. Lúc đầu gia đình Hải phản đối rất quyết liệt vì sợ nghề múa không nuôi nổi mình. Nhưng cho đến bây giờ, khi Hải đã chứng minh được rằng: mình có thể sống chết với nghề, và nghề múa đã mang đến cho Hải tất cả mọi thứ từ danh vọng, tiền bạc đến những người bạn cùng sở thích thì gia đình nay đã ủng hộ rồi.

* Câu 2: Trước khi đến với So you think you can dance phiên bản Việt, Vinh Hải chưa từng tham gia bất kỳ cuộc thi nhảy nào khác. Tại sao anh lại quyết định chọn thử sức với chương trình lớn này?

- Trước khi đến với So you think you can dance phiên bản Việt, Hải đã biết đến chương trình này qua những phiên bản nước ngoài và cảm thấy rất thích thú. Luôn hi vọng sẽ một lần được đứng trên sân khấu So you think you can dance, vì đó là một sân chơi lớn, chuyên nghiệp dành cho những người đam mê nghệ thuật múa. Vậy nên khi có thông tin cuộc thi sẽ được tổ chức tại VN là Hải đăng ký thi ngay.

* Câu 3: Hải giành giải quán quân, mọi người thấy xứng đáng nhưng cũng cảm thấy tiếc cho Hồng Nhung, người được kỳ vọng rất nhiều với ngôi vị này. Anh có suy nghĩ như thế nào về người bạn diễn này của mình?

- Hải cũng như các bạn, cũng thấy rất đáng tiếc cho Hồng Nhung. Hải nghĩ trong bất cứ một cuộc thi nào, may mắn cũng là yếu tố sống còn. Và có thể trong cuộc thi này Nhung đã thiếu chút may mắn chứ không phải vì Nhung kém cỏi. Trong mắt Hải, Nhung thật sự là một dancer tài năng, Nhung xứng đáng trở thành một quán quân!

* Câu 4: Hải có nghĩ rằng mình xuất thân từ vũ đoàn MTE, điều này đã thu hút một số lượng fan lớn của Mỹ Tâm nhắn tin ủng hộ anh?

- Hải cũng tin là điều đó giúp Hải nhiều (cười). Cái đó cũng có thể xem là may mắn của Hải.

* Câu 5: Nhìn lại chặng đường của Thử thách cùng bước nhảy, anh thấy mình đã được và mất những gì?

- Hải nghĩ mình không mất gì cả, mà đổi lại, mình được rất nhiều. Nhất là được học hỏi và làm việc với những biên đạo nước ngoài, những dancer tài năng trong khắp cả nước. Ăn, ở, tập luyện chung với top 20 và có biết bao kỷ niệm vui, buồn, đẹp đẽ với những người bạn này. Và đặc biệt nhất là lần đầu tiên Hải cảm nhận được sự quan tâm, thương yêu mà khán giả dành cho các vũ công, trong đó có Hải, nhiều như thế nào qua từng đêm thi.

* Câu 6: Sau một cuộc thi hát, ca sĩ đoạt giải có thể có nhiều show, tăng cátxê và kiếm nhiều tiền hơn. Còn vũ công thì sao, anh có thể chia sẻ suy nghĩ của mình không?

- Dĩ nhiên là lương, cátxê của một vũ công không thể nào so sánh với ca sĩ rồi (cười to). Nhưng theo Hải nghĩ, những dancer tham gia cuộc thi lần này không chỉ là để đánh bóng tên tuổi, để từ nay tiền cátxê đi diễn sẽ cao hơn, mà chỉ đơn giản nhảy múa là đam mê và đây là đất "dụng võ" của chúng tôi.

* Câu 7: Với vị trí của một vũ công được yêu thích nhất, Hải sẽ làm gì trong thời gian tới để không phụ lòng những người đã ủng hộ mình?

- Hải không biết nói gì hơn là sẽ cố gắng tập luyện và nâng cao vũ đạo hơn nữa. Hải hi vọng mỗi lần được đứng trên sân khấu sẽ là một lần cống hiến và mang đến cho khán giả những gì tuyệt vời nhất mà Hải có. Nhất định sẽ không để khán giả phải thất vọng.

* Câu 8: Em được biết anh Vinh Hải đã có gia đình rồi trong khi anh còn rất trẻ. Anh có thể cho biết lý do tại sao anh lại lập gia đình sớm như vậy không?

- Chuyện lập gia đình sớm thật ra...không sao cả. Ông bà ta vẫn nói vợ chồng là do duyên số và cả tình yêu nữa (cười). Cho nên mình cũng không thể từ chối hay biết trước được khi cái "duyên" đó tới!

6/NGUYỄN VĂN THẢO (Khu phố 5, phường Phú Ðông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên)

* Câu 1: Vinh Hải năm 2012 đã có những thành công và những công việc gì chưa đạt được? Vinh Hải có thể chia sẻ những dự định của anh năm 2013 được không ạ?

- Năm 2012 thành công lớn nhất của Hải là đạt được giải quán quân của Thử thách cùng bước nhảy. Năm mới 2013 đang đầy ắp dự định nhưng chưa thực hiện nên cho Hải xin giữ bí mật kẻo "nói trước bước không qua"!

* Câu 2: Anh là diễn viên múa. Vậy anh có thích "lấn tuyến" sang điện ảnh không?

- Nếu có cơ hội thì Hải cũng muốn được thử sức một lần xem sao. Nhưng mà thú thật dù có làm gì thì nhảy múa vẫn là công việc chính và đam mê lớn nhất của Hải, nếu như những công việc khác làm ảnh hưởng tới nó thì mình sẽ suy nghĩ lại. Lý tưởng nhất là có một vai diễn liên quan tới nhảy múa thì quá tuyệt vời!

* Câu 3: Việc lập gia đình quá sớm như vậy có ảnh hưởng tới công việc nghệ thuật của anh không?

- Không hề ảnh hưởng chút nào mà ngược lại còn hỗ trợ mình rất nhiều!

Mời bạn đọc đặt câu hỏi với Hương Tràm

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc (bố là NSƯT dòng nhạc dân ca Tiến Dũng - hiện là phó giám đốc Sở VH-TT&DL tình Nghệ An, anh trai là ca sĩ Tiến Mạnh, Top 10 Sao Mai Điểm Hẹn 2010), lại lớn lên trong một gia đình khá giả, Hương Tràm được ví như cô công chúa nhỏ khi bước chân vào làng nhạc Việt và trở thành quán quân của Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Sinh năm 1995 - nghĩa là chỉ vừa tròn 17 tuổi, nhưng Hương Tràm đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với nhiều khán giả khi sở hữu chất giọng cao vút, khỏe khoắn đầy nội lực. Điều làm những người thân của Tràm bất ngờ là có một ngày, cô bé con vốn chỉ biết chuyện học hành, vui chơi, thậm chí cả việc nhà cũng ít khi phải đụng chân tay lại trở thành một “ngôi sao” - một người nổi tiếng.

Bước ra khỏi cuộc thi với những lời tán dương, thán phục và trở thành niềm tự hào của gia đình, nhưng cô gái nhỏ tuổi cũng phải đối mặt với không ít áp lực: như những lời đồn về gia đình “đại gia”, chuyện “tình cảm” với thí sinh cùng cuộc thi là Bùi Anh Tuấn... Hương Tràm sẽ chia sẻ và trả lời tất cả những câu hỏi của khán giả từ sau khi đăng quang Giọng hát Việt đến nay. Khán giả quan tâm xin gửi câu hỏi về để giao lưu cùng Hương Tràm và nhận những phần quà dễ thương từ cô ca sĩ nhỏ tuổi.

Minh Trang

SJKwBlVm.jpgPhóng to

Áo Trắng số 3 ra ngày 01/02/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

AT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên