22/05/2012 03:03 GMT+7

5 cách vượt qua áp lực cuộc sống

LÊ THU THẢO (Theo Essentiallifeskills.net)
LÊ THU THẢO (Theo Essentiallifeskills.net)

AT - Cuộc sống hiện đại gia tăng áp lực, càng làm chúng ta cảm giác mệt mỏi, kiệt quệ, đôi khi chán chường, mất niềm tin vào cuộc sống...

5 chỉ dẫn sau giúp bạn giải tỏa căng thẳng để lấy lại cuộc sống cân bằng.

1. Từ đâu gây căng thẳng cho cuộc sống của bạn?

Biết được gốc rễ của điều này sẽ giúp bạn nhận ra đâu mới là nguyên nhân chính gây ra áp lực cho bạn để tìm cách giải quyết. Đôi khi bạn thường hay nhầm lẫn giữa quá nhiều vấn đề trong cuộc sống mà không biết đâu mới là hướng để bạn xử lý vấn đề.

2. Đơn giản hóa cuộc sống

Tìm ra ưu thế của bạn và làm những gì bạn cho là đúng đắn và phù hợp với năng lực, sở thích của mình. Điều quan trọng là phải học cách nói “không” với những điều quá sức với bản thân. Hãy giao công việc đó lại cho người khác nếu bạn thấy nó không thích hợp với mình.

3. Chế độ dinh dưỡng, thể dục và ngủ đủ giấc

Cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị stress cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Điều này sẽ xảy ra tương tự nếu bạn không ngủ đủ giấc. Bên cạnh đó, việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể để giải quyết những căng thẳng trong cuộc sống.

4. Học cách chấp nhận những thứ không thể thay đổi

Nếu đã không thể thay đổi những điều không mong muốn trong cuộc sống của bạn, hãy học cách chấp nhận nó: tâm sự với bạn bè về những điều mà bạn đang phải chịu đựng hoặc tìm đến bác sĩ tâm lý để có được lời khuyên hợp lý, tạo thói quen ghi lại những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân, đúc kết kinh nghiệm và tìm kiếm những cơ hội khác, tăng cường khả năng chịu đựng.

5. Cuối cùng, hãy tự giải tỏa áp lực cho bản thân bằng những điều đơn giản nhất

Đó có thể là: tập một số bài tập thể dục đơn giản như yoga, đi bộ..., dành thời gian cho việc đi du lịch, khám phá thiên nhiên, nói chuyện với bạn bè, nghe những thể loại nhạc êm dịu. Dành 20 phút mỗi ngày để làm bất cứ thứ gì mà bạn muốn và đừng quên mỗi ngày cười nhiều hơn nữa nhé!

gyY39g3Z.jpgPhóng toÁo Trắngsố 9 ra ngày 15/05/2012hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LÊ THU THẢO (Theo Essentiallifeskills.net)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cuộc sống áp lực