01/04/2009 09:25 GMT+7

Kate Hudson "đấu" với Anne Hathaway

NGUYỄN NGỌC
NGUYỄN NGỌC

AT - Kate Hudson (sinh năm 1979) được bình chọn là phụ nữ có nụ cười xinh nhất nước Mỹ. Nàng từng được đề cử Oscar 2001 và đề cử giải Hài kịch Mỹ 2001 ở hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất qua bộ phim Almost famous. Tại VN, nàng từng khiến bao chàng trai cô gái mê mệt với vai Andie trong bộ phim How to lose a guy in 10 days (2003).

ZDFs2vOS.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Cuộc chiến nàng dâu

Còn Anne Hathaway (1982) cũng nổi tiếng với miệng cười tươi "quá cỡ thợ mộc" và đôi mắt to, đen láy không lẫn vào đâu được. Chỉ riêng với vai Kym trong Rachel getting married (2008) Anne đã thắng giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở các giải phê bình phim, giải Hiệp hội Phê bình phim Chicago, giải Hiệp hội Phê bình phim phía nam, đề cử Quả cầu vàng, đề cử Oscar... Người hâm mộ điện ảnh tại VN nhớ mặt thuộc tên Anne qua phim The devil wears Prada (Yêu nữ thích hàng hiệu - 2006). Xinh đẹp và tài năng, cả hai cô nàng đều là những tay "sát trai" có hạng của Hollywood. Vậy nên thật thú vị khi họ cùng có mặt trong bộ phim Cuộc chiến nàng dâu (Bride wars). Họ vừa thi tài chọc cười lẫn lấy nước mắt khán giả, vừa "đấu" xem ai là cô dâu xinh đẹp nhất...

Cuộc chiến nàng dâu

Emma (Anne Hathaway) và Liv (Kate Hudson) vốn là bạn thân từ thuở nhỏ. Đến tuổi mộng mơ, cả hai đều có cùng một mơ ước là sau này sẽ tổ chức tiệc cưới thật hoành tráng tại thánh đường dành cho các cô dâu ở New York - khách sạn Plaza.

Nay họ đã cùng 26 tuổi, đang cùng nhau hiện thực hóa ước mơ của mình và tưởng chừng sẽ là hai cô dâu hạnh phúc nhất nếu như không có một sự cố nhầm lẫn nghiêm trọng: lễ cưới của họ diễn ra cùng lúc và ở cùng một nơi. Sự cố này đặt Emma, Liv và cả hội bạn bè chơi chung với hai cô lâm vào tình huống khó xử. Cô luật sư thành đạt Liv luôn có được những gì mình muốn, từ một công việc tốt đến một anh bạn trai hoàn hảo nên sẽ không có một lý do nào hoặc một ai có thể cản bước cô sở hữu một đám cưới trong mơ đã ấp ủ bao lâu nay. Còn với cô giáo hiền lành Emma, vốn rất giỏi chăm sóc cho người khác và thường hay bỏ bê bản thân mình, bỗng chốc nhận ra tầm quan trọng của giấc mơ cô dâu mà mình gần như đã quên và trong khi đang hăm hở chờ điều kỳ diệu ấy xảy ra, cô hay tin bạn thân muốn phỗng tay trên niềm "vinh quang" ngày cưới của cô.

Không ai chịu nhường nhịn ai và họ bắt đầu cảm thấy khó chịu về người bạn của mình. Khác hẳn với những gì tốt đẹp đã dành cho nhau lúc trước, cả hai bắt đầu tìm mọi cách nói xấu và phá hoại đám cưới của người kia. Họ xem nhau như kẻ thù và giữa họ đã nổ ra trận chiến, một trận chiến thật sự giữa hai cô dâu.

Thành công với câu chuyện ngày cưới

Bộ phim thành công bất ngờ khi thu về 21,5 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Sau một tháng ra rạp, tổng doanh thu dừng ở mức 80 triệu USD trong khi kinh phí thực hiện phim chỉ có 30 triệu USD. Thành công này được đánh giá là do các nhà sản xuất đã "gãi đúng chỗ ngứa" của các cặp sắp cưới nhau. "Tôi thật sự muốn làm một bộ phim hài hước về nữ giới và không có gì tốt hơn là đặt tình huống vào chuyện cưới hỏi của các cô nàng. Vui sướng, hồi hộp, âu lo, hoảng loạn... Rồi cả những ý nghĩ và hành động điên rồ để có thể trở thành cô dâu đẹp nhất trên đời nữa. Hình như không một cô dâu trước ngày cưới nào không vướng phải những rắc rối tương tự" - Kate Hudson, diễn viên chính kiêm đồng sản xuất, đã thổ lộ khi phim nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Ý tưởng của phim cũng dựa vào một tình huống có thật nên dễ dàng nhận được sự đồng cảm từ người xem. Greg DePaul có ý tưởng viết nên câu chuyện "Bride Wars" từ chuyện đã xảy ra với ông. Khi ông và hôn thê Dvora lên kế hoạch kết hôn, Dvora đã rất hào hứng với ý định sẽ làm một đám cưới đôi với vợ chồng em gái mình. Thế nhưng giờ chót các cô dâu đấu khẩu, cãi cọ nhau để tranh giành mọi thứ từ ban nhạc giúp vui đến bánh kem, đầm váy... Và đạo diễn Winick cũng vốn là một người mát tay với những phim có đề tài phụ nữ. Ông từng được biết đến qua các phim: Charlottes Web, 13 Going On 30, Lipstick Jungle... Các cộng sự của ông phần lớn là nữ giới nên phim của ông thường rất mượt mà nhưng không kém phần đanh đá rất phụ nữ.

Và trên hết là diễn xuất tuyệt vời của Kate và Anne. Muốn biết cả hai diễn "siêu" thế nào, cô nào chiến thắng trong Cuộc chiến nàng dâu thì hãy nhanh chân đến các rạp chiếu trên toàn quốc hay ghé vào một tiệm đĩa để mua ngay một bản DVD bộ phim tâm lý hài vui nhộn nhưng không kém phần ý nghĩa này.

lZjVSjfp.jpgPhóng to

Áo Trắng số 5 (ra ngày 15-3-2009) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

NGUYỄN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên