12/03/2008 06:40 GMT+7

Vẫn còn những tình yêu đẹp đến vậy?

HOÀNG THANH TÂM
HOÀNG THANH TÂM

AT - Bạn sẽ sống sót ra sao khi bỗng dưng đang ở tuổi 30 lại bị đứt lìa hạnh phúc lứa đôi, khi người chồng vô cùng đáng yêu bất ngờ qua đời vì một cơn bệnh ác nghiệt?

YVa6Lv60.jpgPhóng to

Holly đang đọc một lá thư của Gerry, với hồn ma bóng quế của anh kề bên

AT - Bạn sẽ sống sót ra sao khi bỗng dưng đang ở tuổi 30 lại bị đứt lìa hạnh phúc lứa đôi, khi người chồng vô cùng đáng yêu bất ngờ qua đời vì một cơn bệnh ác nghiệt?

Sẽ là một cảm giác thật khủng khiếp! Là những ngày dật dờ sống như thể không phải là sống. Buông trôi đời mình, mặc xác bản thân, không muốn làm gì và không biết làm gì...

Chính là Holly (Hilary Swank), một nhân viên môi giới địa ốc ở Manhattan (New York, Mỹ), đã gặp phải cảnh ngộ đó, đột ngột ngay sau những cảnh hạnh phúc như mơ đầu phim là ập vào cảnh đám tang chồng! Người xem bị hụt hẫng như chính người phụ nữ trẻ trong cuộc.

Nét mặt cô không chỉ đau đớn mà là cả một sự ngẩn ngơ không thể hiểu điều gì đang xảy đến cho mình. Lẽ dĩ nhiên cô không còn quan tâm đến bất cứ điều gì nữa. Cô ở lì trong phòng, nơi mà từng xăngtimet vuông đều có hình bóng của Gerry (Gerard Butler), người chồng yêu dấu. Bởi có đi làm thì cô cũng nổi điên chửi rủa thẳng vào mặt những khách hàng khó tính, làm sao bán được nhà cho ai?

Dường như đó là định mệnh vì mẹ cô cũng từng chịu cảnh góa bụa như vậy. Không ai cứu được cho bà trừ chính bà, vì bà còn có hai đứa con nhỏ phải nuôi dưỡng. Ai cứu Holly, khi cô chưa có đứa con nào? Hóa ra chính là Gerry, bằng những lá thư mà anh đã âm thầm chuẩn bị từ những ngày còn lại trên giường bệnh.

Những lá thư và đi kèm là những món quà đầy ý nghĩa, giúp Holly tìm lại được niềm vui sống. Những lá thư chỉ dẫn những điều Holly nên làm hôm nay, khuyên Holly nên đi chơi với bạn bè, nên làm điều này điều nọ thích hợp với tài năng và sở thích của cô..., để có thể tự vực dậy mình, và bao giờ cũng kết thúc bằng câu: "Tái bút: Anh yêu em".

PqLPhAbu.jpgPhóng to

Chu đáo hơn, người chồng bạc phận còn tổ chức cho Holly và hai cô bạn cả một chuyến đi du lịch về tận vùng quê nhà của anh bên Ireland, nơi ngày xưa họ đã lần đầu gặp nhau khi Holly còn là một sinh viên đi thực tập.

Cảnh cũ người xưa, thế nhưng đã có một người bạn trong ban nhạc của Gerry lúc trước giờ tiếp tục làm mềm lòng Holly. Rồi anh bạn Daniel làm việc ở cửa hàng mẹ Holly, tuy rất vụng về, ăn nói vô duyên, nhưng luôn quan tâm đến cô... Những lá thư luôn vỗ về Holly quên đi khoảng trống quá lớn mà Gerry đã để lại, khuyến khích cô lao vào một nghề nghiệp mới, để cuối cùng nhận ra cuộc sống vẫn rất là đáng sống.

Đến lúc đó, sau một năm, Holly ngỡ ngàng nhận ra Gerry thật sự đã rời xa, vĩnh viễn. Dù trong lòng vẫn còn rất thương anh, nhưng cô hiểu mình cần phải quên đi tất cả để sống cho những ngày còn lại của mình. Lá thư cuối cùng kết thúc bằng "Tái bút: Anh luôn luôn yêu em", đã được Holly giao cho chính Daniel đọc cho cô nghe, nét rưng rưng trên gương mặt người phụ nữ trẻ đã khác rồi ngày nào trong đám tang. Gerry đã là một kỷ niệm đẹp nhất trong cô, và giờ đây chỉ là kỷ niệm mà thôi...

Một câu chuyện tình yêu đầy chất cổ điển, đẹp như mơ giữa thời đại hiếm hoi điều lãng mạn của hôm nay.

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Cecelia Ahern, với rất nhiều sửa đổi, PS. I love you được nhiều người xem cùng nhất trí là hay hơn tác phẩm văn học gốc, điều mà không phải bộ phim nào cũng dễ đạt được.

Đó là nhờ tài nghệ dàn dựng đan xen quá khứ - hiện tại đầy nghệ thuật của đạo diễn Richard LaGravenese, nhờ diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên (trong phim có hai người từng đoạt Oscar là Hilary Swank - với phim One million dollar baby của đạo diễn Clint Eastwood, và Kathy Bates, vai mẹ Holly - với phim Misery của đạo diễn Rob Reiner), âm nhạc cực hay và phong cảnh vùng quê Ireland thật thơ mộng, êm đềm.

Đã khá lâu mới được xem một bộ phim tình yêu dễ thương như vậy!

(*): Tựa tiếng Việt: Tái bút: Anh yêu em, phim do Hãng Warner Bros sản xuất, hiện đang chiếu tại nhiều rạp ở VN.

S84WwP3w.jpgPhóng to

Áo Trắng số 19 (ra ngày 01-03-2008) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG THANH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên