30/11/2007 17:00 GMT+7

Gỏi ốc đắng trộn bưởi

bichdau
bichdau

AT - Gỏi là món ngon được chế biến từ cá, tôm, thịt… kết hợp với nhiều loại rau, củ, trái như chuối cây, bắp chuối, bắp cải, đu đủ thái nhỏ, trộn thêm chất chua, cay nồng.

FVYYObmb.jpgPhóng to

AT - Gỏi là món ngon được chế biến từ cá, tôm, thịt… kết hợp với nhiều loại rau, củ, trái như chuối cây, bắp chuối, bắp cải, đu đủ thái nhỏ, trộn thêm chất chua, cay nồng.

Món nào cũng thuộc vào hàng tuyệt hảo. Gần đây nhiều nhà hàng, quán ăn lại biến tấu thêm nhiều món gỏi còn hấp dẫn hơn, độc đáo nhất là gỏi ốc đắng trộn với bưởi và cơm dừa nạo. Ốc đắng tuy không ngon bằng ốc gạo nhưng thịt nhiều hơn, rẻ và có quanh năm.

* Nguyên liệu:

- Ốc đắng (hoặc ốc gạo): 2kg. Bưởi: 1-2 trái. Dừa nạo: 200g.

- Rau thơm, rau răm, muối, đường, nước mắm, hành, tỏi, ớt…

* Cách làm:

- Cho hết ốc sống vào thau nước có pha ớt, ngâm chừng 30 phút.

- Khi luộc ốc chỉ cần đổ nước xăm xắp và cho thêm vài tép sả, ít lá ổi vào nồi để khử mùi bùn.

- Ốc vừa chín, lể ra, trộn thêm chút tiêu, đường, hành rồi bắc chảo lên xào sơ qua.

- Trộn chung ba thứ: ốc, ruột bưởi xé nhỏ, dừa nạo rồi dùng nước mắm pha thêm chút đường, tỏi, ớt rưới đều lên. Sau cùng rắc thêm rau thơm, hành phi… thế là có một dĩa gỏi ốc bắt mắt và thơm ngon lạ lùng, nhìn vào ai nấy đều phát thèm!

Chính hương vị đặc trưng của ốc, vị chua của bưởi, vị béo của dừa hòa quyện vào nhau tạo thành một món ngon khó tả. Muốn ngon hơn nữa chúng ta có thể cuốn gỏi với bánh tráng, chấm nước mắm cay, vừa ăn vừa nhâm nhi chút rượu để tận hưởng hương vị độc đáo của quê nhà.

Món gỏi ốc không phải là món để ăn no mà là món ngon dành cho người thưởng thức. Có thế mới cảm nhận hết cái tinh tế của gỏi ốc đắng. Món ăn còn mang đậm dấu ấn của một thời khai hoang miền đất Nam bộ.

9Xwjm0DS.jpgPhóng to

Áo Trắng số 13 (ra ngày 15-11-2007) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

bichdau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên