28/08/2015 09:53 GMT+7

​Facebook đạt kỷ lục 1 tỉ người dùng trong một ngày

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Facebook công bố kỷ lục mới với 1 tỉ người truy cập mạng xã hội này chỉ trong một ngày duy nhất hôm thứ hai, 24-8.

Chỉ trong ngày thứ hai 24-8, 1/7 cư dân Trái đất đã truy cập Facebook - Ảnh: Reuters

Theo Channel News Asia (CNA), tổng giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, thông báo về kỷ lục mới này trên tài khoản Facebook cá nhân: “Chúng tôi vừa vượt qua một cột mốc quan trọng. Vào ngày thứ hai, 24-8, 1/7 cư dân Trái đất truy cập Facebook để kết nối với gia đình và bạn bè của họ”.

Ông chủ Facebook cũng nói: “Khi đề cập các số liệu tài chính, chúng tôi thường sử dụng những con số trung bình nhưng lần này thì khác. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đạt tới dấu mốc này và đó thật sự là sự khởi đầu của việc kết nối toàn thế giới”.

Trong báo cáo doanh thu cuối tháng trước, Facebook cho biết lượng tài khoản đang hoạt động của Facebook đã tăng thêm 13% so với năm trước, đạt 1,49 tỉ người dùng. Số tài khoản Facebook hoạt động trên điện thoại di động đã tăng lên 1,31 tỉ.

Cũng trong ngày 27-8, Facebook cho biết đã xây dựng công cụ mới giúp những người tạo ra các video có thêm công cụ bảo vệ sản phẩm của họ không bị sao chép bừa bãi trên mạng xã hội.

Với công cụ mới, các chủ nhân video có thể đánh giá rất nhanh chóng và chính xác trong số hàng triệu video được tải lên mạng xã hội những cái nào trùng khớp với video của mình.

Nếu phát hiện thấy video của mình bị sao chép trái phép, họ hoàn toàn có thể báo cáo với Facebook để yêu cầu gỡ bỏ.

 Facebook dự định sớm đưa vào thử nghiệm công cụ này với một nhóm các đối tác, trong đó có một số hãng truyền thông.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên