29/06/2015 14:00 GMT+7

​Huế đảm bảo không tăng giá xe mùa thi

NGỌC HUYỀN - GIA HƯNG
NGỌC HUYỀN - GIA HƯNG

TTO - Ngày 29-6, ông Phạm Xuân Sơn, phó giám đốc Công ty TNHH NNMTV quản lý bến xe Thừa Thiên - Huế, cho biết các doanh nghiệp vận tải cam kết không tăng giá vé trong mùa thi năm 2015.

Thí sinh các tỉnh vừa đến Bến xe phía Bắc TP Huế đã được hướng dẫn lên xe buýt để vào trung tâm TP Huế. Ảnh: Gia Hưng
Thí sinh các tỉnh vừa đến bến xe phía Bắc TP Huế đã được hướng dẫn lên xe buýt để vào trung tâm TP Huế - Ảnh: Gia Hưng

Cụ thể, giá vé tuyến Huế - Quảng Trị (40.000 đồng), Huế - Quảng Bình (80.000 đồng). Giá vé này được niêm yết công khai tại quầy bán vé của bến xe và trên xe.

Ông Sơn nói các bến xe đã có kế hoạch tăng cường xe dự phòng, tăng lượng xe cho các tuyến trọng điểm từ Quảng Bình, Quảng Trị để đưa đón thí sinh dự thi nhanh và thuận lợi nhất.

Trường hợp bị nhồi nhét, ép giá, thí sinh hãy gọi điện thoại vào đường dây nóng (054.3823817) có dán trên xe, hoặc ghi lại biển số xe để phản ảnh lại cho ban quản lý bến xe xử lý.

Năm nay, cụm thi quốc gia tại Huế gồm ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình nên thí sinh chủ yếu đến Huế ở bến xe phía Bắc. Do vậy, công tác phục vụ tại bến xe phía Bắc TP Huế được tăng cường tối đa.

Ông Ngô Hưng, giám đốc bến xe này, cho biết đã huy động 100% nhân viên túc trực và kịp thời xử lý nhanh tình trạng lộn xộn, cò mồi hay kẻ gian nhân cơ hội đông người để móc túi. Số lượng xe buýt, taxi, xe ôm tại bến cũng được tăng cường để phục vụ việc đi lại của thí sinh.

Đặc biệt, ông Hưng đã làm việc với chủ tịch nghiệp đoàn xe ôm tại bến xe để yêu cầu xe ôm không tranh giành khách hay ép giá đối với thí sinh.

Cán bộ bến xe sẽ làm việc 100% trong các ngày cao điểm thí sinh đến và rời Huế. Kiểm tra các giấy tờ, thủ tục, kỹ thuật an toàn các xe trước khi rời bến và cương quyết xử lý nghiêm lái xe có nồng độ cồn, phụ xe chèo kéo hành khách gây mất trật tự để đảm bảo thí sinh, người nhà sau kỳ thi trở về nhà an toàn.

NGỌC HUYỀN - GIA HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên