01/11/2014 19:03 GMT+7

​Giải bài toán phát triển du lịch liên vùng

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Hiệp hội du lịch Hải Phòng đề nghị mở tour khép kín Hà Nội - Hạ Long - Cát Bà - Hải Phòng - Hà Nội, với điểm nhấn là vịnh Hạ Long và khu sinh quyển Cát Bà.

 

Chiều 1-11, tại buổi tọa đàm Doanh nghiệp đồng hành cùng di sản tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), hiệp hội du lịch các tỉnh đề nghị tăng cường liên kết du lịch các tỉnh để mở ra nhiều không gian du lịch hơn nữa.

Ông Bùi Quốc Việt, phó chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Hải Phòng nói: “Những người làm du lịch phải liên kết với nhau để tạo ra sản phẩm mới cho du lịch. Chúng tôi đem đến tọa đàm ý tưởng về tour du lịch khép kín Hà Nội - Hạ Long - Cát Bà - Hải Phòng - Hà Nội, với điểm nhấn là Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà.”

Cũng theo ông Việt, những tour du lịch nối dài như thế này sẽ mang đến cho du khách nhiều sản phẩm du lịch mới, nhiều khám phá và trải nghiệm mới, để thấy được sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên tại những điểm đến được thế giới công nhận.

Nhiều đại biểu cũng nhất trí hướng đi này sẽ mở nhiều cơ hội phát triển của vùng cũng như áp dụng được cho nhiều vùng du lịch khác nhau. Có như vậy, du lịch mới là ngành kinh tế chủ lực của nhiều địa phương trong giai đoạn tăng trưởng kinh tế xanh như hiện nay.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên