27/07/2006 18:28 GMT+7

Nhiều bộ tranh truyện mới cho thiếu nhi

Theo Lao động
Theo Lao động

Nhằm mang đến cho các em nhỏ những "món ăn tinh thần" bổ ích, lý thú và hấp dẫn trong mùa hè, NXB Kim Đồng đã chuẩn bị một "kho" sách mới khá phong phú và đa dạng, bao gồm cả tranh truyện nước ngoài và tranh truyện Việt Nam.

WKdWg6J1.jpgPhóng to
Nhằm mang đến cho các em nhỏ những "món ăn tinh thần" bổ ích, lý thú và hấp dẫn trong mùa hè, NXB Kim Đồng đã chuẩn bị một "kho" sách mới khá phong phú và đa dạng, bao gồm cả tranh truyện nước ngoài và tranh truyện Việt Nam.

Truyện tranh nước ngoài - nhiều chọn lựa

Đầu tiên phải kể đến loạt tác phẩm của Fujiko F. Fujio - hoạ sĩ manga tài ba, cha đẻ của chú mèo máy Đôrêmon, với những tác phẩm đặc sắc như: "Chiến tranh vũ trụ" với thế giới tưởng tượng hết sức phong phú, sinh động. "Cuốn từ điển kỳ bí" với cậu bé Kitêrêtsư đam mê phát minh và kính thần thông cùng một cuốn từ điển bí mật chỉ có thể đọc được bằng kính thần thông. Các tập tiếp theo của "Đôrêmon bảo bối", "Đôrêmon bóng chày" sẽ tiếp tục hấp dẫn các bạn nhỏ.

Tiếp đó là loạt truyện tranh được dựng theo các bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng: "Trái tim mùa thu", "Bản tình ca mùa đông", "Hoàng cung", "Ngôi nhà hạnh phúc" và các tác phẩm của Osamu Tezuka. Ông được mệnh danh là "huyền thoại" của nghệ thuật manga Nhật Bản, là người đi tiên phong trong việc phát triển thể loại manga, có ảnh hưởng sâu sắc đến những thế hệ mangaka sau này. Lần này, NXB Kim Đồng giới thiệu hai bộ sách mới của ông: "Black Jack" đã được nhiều độc giả VN biết đến qua bản dịch có tên "Bác sĩ quái dị" và "Tôn Ngộ Không".

Độc đáo nhất là loạt truyện tranh thể loại Harlequin Comics. Đây là một kết hợp hết sức hoàn hảo: Kịch bản dựa trên những tiểu thuyết lãng mạn của các tên tuổi lớn trên thế giới như Deborah Simmons, Carolyn Zane, Alexandra Sellers, Jessica Hart, Debbie Macomber, Amanda Browning... kết hợp với tài năng của các hoạ sĩ tranh truyện Nhật Bản, như Misao Hoshiai, Sohara Himura, Mao Karino... với các bộ truyện: "Cô thư ký xinh đẹp", "Hành trình của những lá thư", "Nàng công chúa nổi loạn", "Trò chơi tình yêu", "Toà lâu đài ma", "Chàng quản gia".

Cùng với những bộ truyện lần đầu tiên xuất hiện như "Mặt nạ thuỷ tinh", "Nhiệm vụ đặc biệt", "Cơn lốc"... là những tập tiếp theo của "Thám tử lừng danh Conan", "Kết giới sư", "Chúa tể của những chiếc nhẫn", "MAR"...

Tranh truyện Việt - vẫn còn chỗ đứng

Lần này, NXB Kim Đồng giới thiệu một loạt bộ sách của Công ty Phan Thị: "Truyện hay sử Việt" gồm những câu chuyện hấp dẫn, những giai thoại kỳ lạ về các vị vua, các danh tướng của VN.

"Sắc màu cổ tích" là những câu chuyện cổ tích mang những sắc màu khác nhau, màu tím của tình nghĩa thuỷ chung, màu vàng của cung vàng điện ngọc, màu đỏ của chàng trai thông minh... cùng cách kể mới, hóm hỉnh và hình vẽ sinh động, giúp các em dần khám phá kho tàng cổ tích của dân tộc Việt Nam.

"Dị nhân thiên tướng" là một thành viên mới trong loạt truyện "Ngày xửa ngày xưa...". Thần tiên trở thành dị nhân thông minh, lém lỉnh. Yêu quái kết bè phái lộng hành. Và rồi... một thiên tướng tài ba xuất hiện, biến hoá với muôn vàn phép thuật kỳ ảo từ thiên đình đến trần gian.

Ngoài sách của Phan Thị, từ tháng 7 này, NXB Kim Đồng sẽ cho ra mắt "Comic tuổi nhi đồng" - tủ sách "Tranh truyện nhi đồng", dành riêng cho các độc giả là học sinh tiểu học - với những bộ truyện mới và những nhân vật mới lần đầu tiên đến VN như: "Chú mèo Pôkô siêu năng lực", "Nhóc Bakeru với những món bảo bối kỳ diệu". Với khổ sách lớn, có tranh màu, chữ to, rõ ràng, các ô tranh có đánh số thứ tự giúp cho các bạn nhỏ mới làm quen với truyện tranh rất dễ dàng cảm thấy hứng thú.

Theo Lao động
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên