22/06/2013 03:46 GMT+7

Tin tặc dọa tấn công và tiết lộ bí mật quân sự của Bình Nhưỡng

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Nhóm tin tặc Anonymous dọa sẽ tổng tấn công mạng và tiết lộ những bí mật quân sự của CHDCND Triều Tiên vào ngày kỷ niệm cuộc chiến Triều Tiên 25-6.

Anonymous: Sẽ công bố công nghệ tên lửa tuyệt mật của Triều TiênNhóm tin tặc Anonymous tấn công CHDCND Triều TiênAnonymous tấn công website CHDCND Triều Tiên

IbkNcqEf.jpgPhóng to
Ảnh chụp màn hình đoạn clip kèm thông điệp mà Anonymous gửi đến Bình Nhưỡng được đăng trên YouTube

Trên tài khoản Twitter ngày 20-6, Anonymous cho biết 30 trang web chính phủ, truyền thông và doanh nghiệp đã vào tầm ngắm. Nhóm này nói rằng những đe dọa của Bình Nhưỡng đối với hòa bình thế giới là không thể chấp nhận được và khẳng định cuộc tấn công mạng vào ngày 25-6 sẽ lớn hơn cả sức mạnh hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Ngoài ra, nhóm này cũng cho biết đã xâm nhập hệ thống nội bộ để thu thập các thông tin về chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng và dự kiến công bố vào ngày 25-6, theo Ria Novosti.

“Sức mạnh duy nhất mà các người có là tên lửa và hạt nhân. Việc công bố các tài liệu quân sự, dân sự và tài liệu tên lửa của Bình Nhưỡng đang được tiến hành. Nỗ lực che giấu của các người đã bị phanh phui” - Anonymous tuyên bố và giải thích việc tiết lộ nhằm phơi bày những “điều kiện sống kinh khủng” của người dân CHDCND Triều Tiên.

Như để chứng minh, hơn 10 trang web của Bình Nhưỡng trong đó có Hãng thông tấn KCNA, báo Rodong Sinmun bị đánh sập ngày 20-6 bằng phương thức từ chối dịch vụ (DDoS). Tuy nhiên, các trang ở nước ngoài và các tài khoản truyền thông xã hội của Bình Nhưỡng vẫn hoạt động bình thường.

Đây không phải lần đầu tiên Bình Nhưỡng trở thành mục tiêu của Anonymous. Hồi tháng 4-2013, nhóm này đã xâm nhập nhiều trang web của Bình Nhưỡng và công bố thông tin của hàng chục ngàn người sử dụng, theo Arirang.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên