26/10/2016 19:46 GMT+7

Tìm thấy bà chủ khách sạn 5 sao giàu có hai lần thoát bọn bắt cóc

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Cảnh sát Pháp đã tìm thấy bà chủ giàu có và đã cao tuổi của khách sạn 5 sao bị bọn bắt cóc nhốt trong cốp xe hơi, bị trói chặt nhưng tự tìm cách thoát được. Bà bị bắt cóc hôm 24-10.

Bà chủ Jacqueline Veyrac - Ảnh chụp màn hình

Theo nhật báo Le Figaro của Pháp, sau gần 48 giờ bị cho là bắt cóc, bà Jacqueline Veyrac, 76 tuổi, đã được tự thoát khỏi cốp sau của một xe hơi ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp. Bà chủ của khách sạn 5 sao Grand Hotel và một nhà hàng sang trọng tại Nice chỉ bị vài vết thương và bị trói khi được tìm thấy.

"Bà ấy đã tự chui ra khỏi xe và tìm đến xin trợ giúp ở căn nhà gần đó", theo thông tin từ báo Le Figaro. Cựu thị trưởng thành phố Nice, ông Christian Estrosi đã xác nhận thông tin này trên tài khoản Twitter.

Công tố viên Pháp Jean-Michel Pretre cho biết chủ khách sạn 5 sao Grand Hotel tại thị trấn nghỉ dưỡng Cannes, miền Nam nước Pháp, đã bị bắt cóc ngày 24-10 khi vừa lái xe ra khỏi ga-ra của nhà riêng.

Theo công tố viên Pretre, bà Jacqueline Veyrach, 76 tuổi, bị những kẻ bịt mặt bắt cóc khi đang ở trên xe hơi riêng gần nhà của bà ở thành phố Nice. 

Trong khi đó, một nguồn thạo tin cho hay các đối tượng tấn công bà Veyrach đã khống chế, bịt mắt, yêu cầu bà rời khỏi xe và đẩy bà sang một xe hơi thùng khác. Một số người qua đường cũng chứng kiến vụ việc. 

Trả lời phỏng vấn tờ báo địa phương Nice Martin, ông Pretre cho biết cảnh sát Pháp đang mở cuộc điều tra theo hướng một vụ bắt cóc được thực hiện bởi các đối tượng phạm tội có tổ chức. Giới chức nước này cũng đang nỗ lực hết sức để giải cứu bà Veyrach một cách an toàn.

Đây không phải là lần đầu tiên nữ chủ tịch khách sạn Grand Hotel trở thành mục tiêu bắt cóc. Năm 2013 cũng đã xảy ra một vụ âm mưu bắt cóc bà Veyrach ngay trước ga-ra tại nhà riêng của bà. Tương tự như tình huống đã xảy ra vào ngày 24-10 vừa qua.

Cũng như lần mới nhất này, cách đây ba năm, bà Veyrac cũng bị nhốt trong cốp sau xe hơi nhưng bà đạp nắp thùng xe và la lớn. Những người xung quanh đã nghe thấy và hỗ trợ giúp bà thoát nạn.

Vụ việc năm 2013 sau đó "chìm xuồng" nhanh vì bản thân gia đình bà Veyrac cũng không yêu cầu làm sáng tỏ vụ việc.

Sự kiện bắt cóc bà chủ giàu có ở miền nam nước Pháp khiến dư luận chú ý bởi trước đó bà sống rất kín đáo và chỉ "tạo dư luận" vào năm 2013 khi xuất hiện tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập khách sạn Grand Hotel mà bà điều hành cùng con trai cả Gérard.

Gia đình bà Veyrac cũng được cho là sống đoàn kết. Không ai biết tài sản gia đình của bà ít nhiều thế nào nhưng những người quen biết mô tả bà là một phụ nữ năng động và sống bình dị.

Vụ việc nói trên diễn ra chỉ một vài tuần sau khi ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian West bị 5 đối tượng tấn công và cướp đi số nữ trang trị giá tới 9 triệu euro tại một khách sạn cao cấp ở thủ đô Paris.

Hai vụ việc này đã làm gia tăng mối lo ngại rằng ngày càng có nhiều nhân vật nổi tiếng trở thành mục tiêu tấn công của các băng nhóm tội phạm ở Pháp.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên