13/01/2016 08:00 GMT+7

​Tìm kiếm không gian kinh doanh thương hiệu đẳng cấp: Không khó!

TDV
TDV

Đã lâu rồi không còn cái cảnh đua nhau chen chân vào các trung tâm thương mại. Khi mô hình kinh doanh tập trung không còn đủ sức hấp dẫn và khách hàng ngày càng thờ ơ với những “không gian mua sắm công nghiệp”, các thương hiệu bắt đầu cuộc di cư ra khỏi nội thành để tìm những điểm đến mới – nơi cho phép các doanh nghiệp tự do thể hiện đẳng cấp và cá tính riêng một cách dễ dàng hơn.

Hành trình tìm “nhà” cho thương hiệu

“Mặt bằng là một trong những yếu tố tối quan trọng quyết định sự thành bại của cả một thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu đẳng cấp. Chọn mặt bằng, không chỉ là chọn vị trí, diện tích, mà còn phải chọn không gian phù hợp, làm bật lên nét độc đáo, đẳng cấp riêng cho từng sản phẩm. Chẳng hạn như dòng hàng thời trang limited mà tôi đang kinh doanh, mỗi thiết kế chỉ có 1 – 2 sản phẩm được thực hiện thủ công tỉ mỉ. Rõ ràng, tôi không thể nào đem sản phẩm của mình bán đại trà tại các trung tâm thương mại được”, chị Vicky Nguyễn, một nữ doanh nhân người Pháp gốc Việt, hiện đang kinh doanh một nhãn hàng thời trang cao cấp có chi nhánh tại nhiều thành phố lớn như London, Paris, Roma… cho biết.

Với hơn 10 năm kinh doanh trong ngành thời trang cao cấp tại châu Âu, Vicky Nguyễn nổi tiếng khó tính trong việc lựa chọn mặt bằng để kinh doanh. Chị chia sẻ bản thân luôn đặt mình vào địa vị khách hàng để có thể phục vụ họ một cách tốt nhất, từ đó, ghi điểm trong lòng các “thượng đế” bằng những dấu ấn riêng không lẫn vào đâu được từ thương hiệu của mình.

“Khách hàng của tôi là những người rất đặc biệt. Họ không quan trọng cửa hàng nằm ở nội hay ngoại thành, không than phiền mức giá cao hay thấp. Đến với thương hiệu của tôi, họ không chỉ mua sắm đơn thuần, mà quan trọng hơn, họ còn phải được tận hưởng cảm giác sở hữu những thiết kế giới hạn, trải nghiệm không gian trưng bày sang trọng nhưng khác biệt và duy nhất”, Vicky bật mí.

Chính vì thế mà ngay khi có ý định về Việt Nam mở rộng kinh doanh, nữ doanh nhân gốc Việt này đã bắt tay vào việc tìm kiếm mặt bằng. “Tôi đã đích thân đi khảo sát địa bàn tại Hà Nội và TP.HCM suốt nhiều tháng liền, nhưng vẫn chưa vừa ý. Hầu hết mặt bằng ở trung tâm thương mại dù có sang trọng đến đâu cũng chỉ là những khoảng không gian na ná nhau, rất thiếu cá tính. Chưa kể có nơi còn giới hạn việc tự thiết kế theo nhu cầu của doanh nghiệp. Tôi từng đặt vấn đề thuê mặt bằng tầng trệt ở trung tâm thương mại lớn ngay Quận 1, nhưng chỉ vừa đưa ra đề nghị được lát lại gạch nền, gạch ốp tường theo phong cách Nam Âu, họ từ chối ngay lập tức”, chị Vicky kể lại hành trình gian nan đi tìm “nhà” cho thương hiệu thời trang của mình.

Tưởng như phải bỏ cuộc giữa chừng để quay trở lại Pháp, Vicky Nguyễn tình cờ biết đến phố thương mại nghệ thuật Galleria Nam Sài Gòn qua một người bạn cũng đang dự tính kinh doanh nội thất cao cấp tại đây. “Tuy là khu phố thương mại tập trung, nhưng Galleria sở hữu không gian kinh doanh rất ấn tượng. Toàn khu được thiết kế theo phong cách kiến trúc Địa Trung Hải độc đáo chỉ có tại Việt Nam với trần cao, hệ thống cửa kính trước và sau thoáng rộng, diện tích không gian lớn được chia làm 5 tầng với những công năng khác nhau. Quan trọng hơn, Galleria để chủ nhân toàn quyền quyết định thiết kế bên trong của mỗi ngôi biệt thự. Tại đây, tôi có thể biến tấu tầng trệt thành một showroom đậm tính nghệ thuật, tầng lửng và 1 sẽ dùng để làm văn phòng cho nhân viên, tầng 2 tôi có thể để dành làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi chuyến đi về giữa châu Âu và Việt Nam. Đồng thời, tầng hầm với sức chứa đến 9 ô tô sẽ là bãi đỗ xe sang trọng cho khách hàng đến với thương hiệu của tôi”, Vicky hào hứng.

Phố thương mại nghệ thuật khu Nam - “Thiên đường” của các thương hiệu đẳng cấp

Không chỉ mang đến không gian kinh doanh lý tưởng cho các ngành hàng cao cấp, phố thương mại nghệ thuật Galleria còn thuận lợi cho các giao dịch kinh doanh nhờ trải dài hơn 300m mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, một trong hai tuyến đường sầm uất nhất khu Nam. Đó là chưa kể, tất cả các ngôi biệt thự ở đây đều có hai mặt tiền, nghĩa là ngay cả mặt trong cũng có thể kinh doanh được bởi cả hai dãy nhà nối với nhau bằng lối đi bộ rộng thoáng.

“Theo tìm hiểu của tôi, xung quanh Galleria trong bán kính 2km là các khu dân cư cao cấp đã, đang hình thành như Phú Mỹ Hưng hiện hữu, Phú Mỹ Hưng GĐ 2, GS Xi Metro City, Dragon City... Dễ thấy, sức mua các ngành hàng cao cấp sẽ cực kỳ lớn. Chưa kể, khu Nam Sài Gòn trước giờ vẫn luôn được xem là nơi đáng sống nhất TP.HCM với đại bộ phận dân cư là những người giàu có, trí thức, có gu và phong cách sống riêng. Họ chính là khách hàng tiềm năng mà thương hiệu của tôi đang hướng đến tại thị trường Việt Nam trong tương lai”, chị Vicky phân tích.

Cũng theo tiết lộ của nữ doanh nhân này, tuy sở hữu nhiều ưu điểm lý tưởng cho kinh doanh, nhưng Galleria lại có mức giá cực kỳ cạnh tranh so với mặt bằng chung khu Nam, chỉ 17 tỷ cho một căn biệt thự diện tích sử dụng 717m2, tức chỉ 23,7 triệu/m2. “Con số này nếu so sánh với chi phí thuê mặt bằng theo từng năm có thể sẽ khiến các doanh nghiệp phải cân nhắc, nhưng theo tôi về lâu dài Galleria là mặt bằng hiếm hoi vừa có thể kinh doanh – xây dựng thương hiệu, vừa đem lại giá trị gia tăng rất cao nhờ vào vị trí tiềm năng và các đề án phát triển khá thuận lợi từ phía chính quyền thành phố”, chị Vicky nhận định.

Galleria – Phố Địa Trung Hải độc đáo giữa lòng Nam Sài Gòn

Vị trí: Mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, Nam Sài Gòn

Quy mô: 58 biệt thự (1 tầng hầm - 1 trệt - 1 lửng - 2 lầu).

Diện tích khuôn viên: từ 140m2 – 405m2

Diện tích dự án: 2,5 ha. Trong đó diện tích xây dựng: 33%, tổng diện tích còn lại (67%, tương đương với 1,68 ha) được dành cho cây xanh, quảng trường và lối đi bộ…

Hotline: 093 818 1959 - Website: www.galleria.net.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên