19/05/2016 21:33 GMT+7

Tiểu thuyết cảm hứng từ nạn bắt cóc trẻ em lấy nội tạng

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Có tiếng người trong gió là cuốn tiểu thuyết hình sự tâm lý tiếp theo cuốn Sát thủ Online (được dựng thành phim) của nhà văn Nguyễn Xuân Thủy.

Sách do NXB Trẻ ấn hành
- Ảnh: V.V.Tuân
Sách do NXB Trẻ ấn hành - Ảnh: V.V.Tuân

Lấy cảm hứng từ thực trạng bắt cóc, buôn bán trẻ em sang Trung Quốc để lấy nội tạng, cuốn sách kể về cuộc gặp gỡ éo le trên đất Trung Quốc giữa một kỹ nữ dày dạn kinh nghiệm và một cậu trai trẻ mới bước vào đời.

Người kỹ nữ có linh cảm cậu trai đó chính là người con cô vẫn tìm kiếm bấy lâu. Cùng lúc đó, tại VN, cơ quan công an đang điều tra một vụ án liên quan đến sự biến mất của hàng loạt trẻ sơ sinh trong thành phố.

Nguyễn Xuân Thủy cho biết cuốn tiểu thuyết ra đời từ sự trăn trở:

“Không biết từ bao giờ tôi luôn băn khoăn trước việc những con người bị tước đoạt mạng sống và quyền được sống của mình. Có sự sống của người này được hoán đổi bằng sự sống của người khác bằng nhiều cách khác nhau.

Tôi luôn tự hỏi đó là số phận của họ hay chính những hành vi, tham vọng, ham muốn của những đồng loại đã làm nên số phận của họ như vậy?”.

Và tin tức trên báo về những đứa trẻ bị bắt cóc ở Sài Gòn tạo cơn cớ cho tác giả viết những dòng đầu tiên của cuốn sách. 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên