03/07/2017 09:18 GMT+7

​Tiết lộ tin thủ lĩnh IS chết, một giáo sĩ bị thiêu sống

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bật khóc trong lúc thuyết pháp và nhắc tới cái chết của thủ lĩnh al-Baghdadi, một trong các giáo sĩ cấp cao của nhóm khủng bố IS đã bị thiêu sống.

Tên Al-Baghdadi, thủ lĩnh IS - Ảnh: Reuters
Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh IS, trong lần xuất hiện hiếm hoi - Ảnh: Reuters

Theo trang tin IFP News của Iran, giáo sĩ Abu Qutaiba, một trong các lãnh đạo tôn giáo của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị thiêu sống ngày 2-7 vì tội vô tình xác nhận thông tin thủ lĩnh al-Baghdadi, bị tiêu diệt.

Ngày 30-6, trong lúc thuyết pháp tại Tal Afar, gần thành phố Mosul ở miền bắc Iraq, giáo sĩ Qutaiba, được cho là một thuộc hạ thân tín của al-Baghdadi, đã bật khóc khi nhắc tới tên của thủ lĩnh IS.

Giáo sĩ Qutaiba còn đọc lời kinh của đạo Hồi cầu nguyện cho người đã mất, đồng thời nói thêm là cái chết của thủ lĩnh IS đã gây ra những rối loạn đáng kể và làm dấy lên rất nhiều vấn đề liên quan.

Động thái này vô tình đã công khai xác nhận việc tên al-Baghdadi bị tiêu diệt như thông tin từ chính quyền Nga và Syria thông báo gần đây.

Chỉ vài giờ sau sự kiện đó, nguồn tin riêng tại tỉnh Niveveh của đài Alsumaria News TV cho biết giáo sĩ Qutaiba bị bắt. Nguồn tin từ địa phương cũng cho biết IS cáo buộc ông Qutaiba vào tội danh kích động sau sự việc đó.

Tới ngày 2-7, ông này bị hành quyết ngay tại thành phố Tal Afar, trước sự chứng kiến của hàng chục phiến quân IS có vũ trang.

Cho tới nay, các nguồn tin thân cận với IS cũng như hãng tin chính thức của tổ chức này là Amaq vẫn chưa hề xác nhận về cái chết của thủ lĩnh al-Baghdadi.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên