Tiếp viên xe buýt 'chê' tiền 500 đồng, lãnh đạo nói gì?

THẢO TRẦN
THẢO TRẦN

TTO - Nhiều bạn đọc phản ảnh tiếp viên xe buýt từ chối nhận tiền mệnh giá 500 đồng của khách. Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM hứa chấn chỉnh.

Cụ thể, ngày 4-6 một số hành khách lên xe buýt tuyến 40 (biển số 51B-225.81) đi từ Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp) đến đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh). Khi trả 5.000 đồng tiền vé, một số hành khách đưa cho tiếp viên M.N.T. nhiều tờ tiền có mệnh giá từ 500 đồng đến 2.000 đồng nhưng ông T. không nhận hai tờ tiền mệnh giá 500 đồng.

Ông T. lý giải trước đây ông nhận tiền mệnh giá 500 đồng nhưng sau đó thối lại thì nhiều khách không nhận nên nay ông cũng không nhận. Tương tự, ông Nguyễn Thanh Khiết (ngụ Q.5) cho biết mới đây ông đi xe buýt tuyến 40 cũng bị tiếp viên xe buýt từ chối nhận hai tờ tiền mệnh giá 500 đồng.

Trao đổi về việc này, ông Hà Lê Ân - phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM - khẳng định trung tâm không có chủ trương không thu tờ tiền mệnh giá 500 đồng của khách.

Ông Ân hứa trung tâm sẽ có văn bản gửi Hợp tác xã vận tải và du lịch Đông Nam (nơi quản lý tuyến xe buýt 40) để chấn chỉnh, xử lý các tiếp viên liên quan.

THẢO TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên