24/01/2017 21:51 GMT+7

Tiếp viên đường sắt trả gần 100 triệu đồng cho khách bỏ quên

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trong lúc dọn vệ sinh, nữ tiếp viên Nguyễn Thị Thanh phát hiện tại giường số 26 có một túi xách màu đen có 79,015 triệu đồng và 780 EUR  do hành khách đã xuống ga Đồng Hới để quê.

Chiều 24-1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đã gửi thư biểu dương chị Nguyễn Thị Thanh, nhân viên Tổ tàu SE1, Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) vì đã phát hiện, trả lại gần 100 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên tàu.

Trước đó vào hơn 6 giờ sáng ngày 24-1, trong lúc dọn dẹp vệ sinh toa xe sau khi khách đi tàu SE 1 xuống ga Đồng Hới (Quảng Bình), tiếp viên phụ trách toa 9 Nguyễn Thị Thanh phát hiện tại giường số 26 có một túi xách màu đen do hành khách đã xuống ga Đồng Hới để quên.

Lập tức tiếp viên Thanh báo cáo trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu để tiến hành kiểm tra, lập biên bản.

Dưới sự chứng kiến của hành khách trên tàu, Tổ tàu đã mở túi xách và lập biên bản. Bên trong túi xách có 79,015 triệu đồng và 780 EUR, tổng trị giá gần 100 triệu đồng và 1 hộ chiếu mang tên Đỗ Hải Đăng.

Tổ tàu đã liên lạc được với hành khách Đỗ Hải Đăng - hành khách giường 26 bỏ quên tài sản - để hẹn trao trả tài sản.

Do tàu SE1 phải tiếp tục hành trình từ ga Đồng Hới tới ga Sài Gòn nên Tổ tàu đã bàn giao số tiền trên cho ga Huế để  trao trả tận tay hành khách  Đỗ Hải Đăng lúc 15g chiều 24-1.

Trong thư khen gửi chị tiếp viên Nguyễn Thị Thanh, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa viết: "Nhân đây, tôi cũng hy vọng rằng từ những hành động, việc làm tốt đẹp này, trong ngành đường sắt cũng như trong toàn ngành giao thông vận tải chúng ta, sẽ xuất hiện thêm nhiều điển hình mới vừa có năng lực chuyên môn tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ".

Trước đó, ngày 11-1, Tổ tàu SE 7 thuộc Đoàn tiếp đường sắt Phương Nam cũng đã phát hiện và trả lại nhiều tài sản có giá trị cho gia đình hành khách Gillion Lesky Dicorato (quốc tịch Anh) để quên trên tàu khi xuống ga Nha Trang.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên