16/07/2016 20:25 GMT+7

Tiếp tục giải quyết các dự án treo ở quận Thủ Đức

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Chiều 16-7, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - chủ tịch HĐND TP, ông Lê Minh Đức - phó ban Pháp chế HĐND TP và bà Nguyễn Thị Hồng Thảo - bí thư Quận đoàn Thủ Đức đã tiếp xúc với cử tri Q.Thủ Đức.

Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm nói chuyện với cử tri quận Thủ Đức - Ảnh: VŨ THỦY
Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm nói chuyện với cử tri quận Thủ Đức - Ảnh: VŨ THỦY

Người dân đã nêu rất nhiều bức xúc về các dự án đã kéo dài trên địa bàn quận Thủ Đức như dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, dự án Đại học Quốc gia, dự án xử lý nước thải Suối Nhum...

Cử tri Đinh Văn Công (người dân có đất nằm trong dự án treo đã 15 năm) nói đã nhiều lần tiếp xúc lãnh đạo quận, TP, đại biểu HĐND nhưng vẫn chưa được giải quyết và yêu cầu chính quyền phải trả lời cho dân biết vì sao dự án không làm được và tìm ra biện pháp để người dân an cư lạc nghiệp.

Bà Cao Ngọc Hạnh (P.Linh Xuân) cũng cho biết mặc dù khu vực bà đang sinh sống có dự án quy hoạch từ năm 1990 nhưng đến nay chưa nhận được bất cứ kế hoạch đền bù nào.

Trả lời dân, đại diện UBND quận Thủ Đức cho biết các dự án như ĐH Quốc gia đã có quyết định thu hồi đất thì phải làm theo quy định, không thể cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho các hộ dân trong quy hoạch.

Tuy nhiên, quận sẽ tiếp tục có kiến nghị “để quy hoạch không ảnh hưởng đến quyền lợi cho người dân, có các giải pháp cấp phép tạm, cho phép người dân sử dụng tạm đất ở những khu vực quy hoạch”.

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm yêu cầu quận cần kiểm tra quy định của UBND TP về việc xây dựng tạm ở các khu quy hoạch chưa triển khai. 

“TP đã thu hồi gần 600 dự án treo với 7000 ha đất. Nhưng khi nghe phản ánh của bà con thì rõ ràng vấn đề này vẫn cần tiếp tục xử lý”, bà nói.

Đồng thời đối với một số dự án như Suối Nhum, dự án Đại học Quốc gia đã kéo dài nhiều năm, bà Tâm khẳng định các đại biểu cũng sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc, giám sát để đảm bảo quyền lợi của người dân.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên