29/05/2016 09:00 GMT+7

Tiếp sức 120 hộ nông dân cho con đến trường

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 28-5, tại tỉnh Long An, báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần GreenFeed phối hợp cùng Hội nông dân, Tỉnh đoàn Long An và Tiền Giang tổ chức lễ trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 120 hộ nông dân hai tỉnh Long An và Tiền Giang.

Học sinh được nhận phần thưởng vượt khó học giỏi tại lễ trao vốn
- Ảnh: S.L.
Học sinh được nhận phần thưởng vượt khó học giỏi tại lễ trao vốn - Ảnh: S.L.

Mỗi hộ nông dân được trao vốn vay 20 triệu đồng tiền mặt năm 2016 (vốn vay không lãi suất), phiếu thức ăn chăn nuôi của GreenFeed (trị giá 3 triệu đồng), được hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí trong hai năm (2016-2018).

Ngoài ra, học sinh, sinh viên là con em của các hộ nông dân sau mỗi năm tham gia chương trình sẽ được xét tặng học bổng trị giá từ 500.000-3.000.000 đồng/suất khi đạt được thành tích học tập giỏi, xuất sắc. Tại buổi lễ, 120 phần thưởng với tổng trị giá 120 triệu đồng cũng đã được trao tặng học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, là con của các hộ nông dân.

Theo ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, lễ trao vốn đợt này càng thêm ý nghĩa khi đã “tiếp sức” kịp thời cho các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng bởi đợt hạn, mặn vừa qua.

Đại diện phía nhà tài trợ, ông Huỳnh Phương Minh - phó giám đốc điều hành nhà máy GreenFeed Long An - tin rằng chỉ cần một sự quan tâm nho nhỏ, bằng chính nghị lực của mình, những hộ nông dân khó khăn có thể tự mình vươn lên để cuộc sống của gia đình bớt vất vả, khó khăn và đủ khả năng chăm lo cho con em mình tiếp tục theo đuổi việc học.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Được - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - phát biểu: “Chương trình rất thiết thực, mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, tiếp thêm sức mạnh để con em nông dân nghèo vững bước trên con đường học tập, thoát cảnh nghèo khó một cách bền vững”.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên