15/10/2015 19:51 GMT+7

Tiếng Việt: giải nhất thi sáng tác Tôi yêu Tổ quốc tôi

Q.N.
Q.N.

TTO – Ca khúc Tiếng Việt (nhạc: Lục Đức Hòa, thơ: Lưu Quang Vũ) giành giải nhất cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi.

Đan Trường trình bày Tôi yêu tổ quốc tôi - Ảnh: Tùng Phan

Cuộc thi do Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên tổ chức; Công ty CP Báo Thanh Niên và Công ty Legato thực hiện. 

Giải nhì thuộc về ca khúc Việt Nam trong trái tim tôi (Tạ Quang Thắng). Giải ba đồng hạng: Khúc hát dâng đời (Hình Phước Liên), Tình yêu Tổ quốc dạt dào Biển Đông (Nguyễn Duy Khoái).

Giải tư được trao cho 3 ca khúc: Tổ quốc là tiếng mẹ (nhạc: Nguyễn Văn Phượng, thơ: Nguyễn Việt Chiến), Hát về Trường Sa (Đoàn Quang Trung), Đảo xa mến yêu (Nhật Trung).

4 giải khuyến khích gồm: Việt Nam Tổ quốc tôi yêu (Đông Dương Chiều), Tổ quốc (nhạc: Phạm Minh Thuận, thơ: Nguyễn Duy Xuân), Tổ quốc gọi chúng tôi lên đường (nhạc: Phạm Minh Thuận, lời: Nguyễn Hồng Diệu) và Tôi yêu Tổ quốc tôi (Nguyễn Đức Hiệt).

Nhóm Ayor với Tổ quốc gọi chúng tôi lên đường - Ảnh: Tùng Phan
Nhóm Ayor với Tổ quốc gọi chúng tôi lên đường - Ảnh: Tùng Phan

Lễ trao giải diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình nhiều ấn tượng với dàn hợp xướng cùng những cảnh trí thể hiện hào khí hồn thiêng sông núi cũng như mộc mạc giản dị với hình ảnh làng quê trong ca khúc Việt Nam Tổ quốc tôi yêu do NSƯT Tạ Minh Tâm trình bày; hay sâu lắng khi sân khấu chỉ thuần có âm nhạc và giọng hát ca sĩ với dàn dây thính phòng sang trọng ở các tiết mục của Uyên Linh với ca khúc Khúc hát dâng đời, Tạ Quang Thắng – Hồng Vy với Việt Nam trong trái tim tôi, Nhật Thủy với Tiếng Việt, nhóm Ayor với Tổ quốc gọi chúng tôi lên đường...

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên