14/08/2017 08:35 GMT+7

Trẻ biết nhiều từ, vì sao không thể giao tiếp tiếng Anh?

ANH LÊ
ANH LÊ

Cho con đi học tiếng Anh từ tuổi mầm non, nhiều bậc cha mẹ đau đầu khi phát hiện con phát âm sai, hoặc con biết nhiều từ vựng nhưng không vận dụng được từ ngữ vào ngữ cảnh giao tiếp hằng ngày...

"Học nhiều, nhưng không vô được bao nhiêu"

Ở các thành phố lớn, phụ huynh rất quan tâm đến việc học ngoại ngữ của trẻ. Việc phụ huynh đầu tư cho trẻ học tiếng Anh từ rất sớm, thậm chí từ khi 2-3 tuổi rất phổ biến.

 Tuy nhiên trong quá trình học, nhiều phụ huynh nhận thấy trẻ biết nhiều từ nhưng không biết giao tiếp, như:

- Trẻ biết được một lượng từ vựng lớn, nhưng không thể ghép thành câu.

- Trẻ học tiếng Anh một thời gian dài mà vẫn không có phản xạ giao tiếp tốt.

- Trẻ nhút nhát và thiếu tự tin khi được đặt vào môi trường nói tiếng Anh.

- Trẻ lặp đi lặp lại một số lỗi sai phát âm…

Những băn khoăn thường gặp của phụ huynh khi cho trẻ học tiếng Anh sẽ được giải đáp trong buổi hội thảo “Tiếng Anh mầm non: Vì sao trẻ biết nhiều từ mà vẫn không biết giao tiếp?” do Trường mầm non Song Ngữ Hooray tổ chức.

Hội thảo diễn ra từ 9h sáng 20-8-2017 (chủ nhật) tại cơ sở 2 Trường mầm non Song Ngữ Hooray, 591 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Diễn giả của chương trình là chị Ngô Thùy Ngọc Tú - đồng sáng lập Trung tâm Anh ngữ YOLA và là một trong 30 gương mặt trẻ tuổi nổi bật nhất do tạp chí Forbes Vietnam bình chọn năm 2015.

Vì sao trẻ không nói được tiếng Anh?

Những nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy việc học ngoại ngữ sớm có những lợi ích đặc biệt cho sự phát triển não bộ và khả năng nhận thức của trẻ. Dưới 6 tuổi cũng được xem là “thời gian vàng” để trẻ tiếp thu ngôn ngữ mới. Do vậy, việc cho trẻ học tiếng Anh ngay ở bậc mầm non được nhiều phụ huynh đặc biệt quan tâm.

Tuy nhiên, nhiều cha mẹ nhận thấy sau một thời gian cho con đi học Anh ngữ thì kết quả không được như mong muốn: trẻ phát âm sai; trẻ học tiếng Anh kiểu thụ động - biết nhiều từ vựng (phần lớn thông qua phương pháp học với flashcard) nhưng không vận dụng được từ ngữ vào ngữ cảnh giao tiếp hằng ngày; trẻ học tiếng Anh nhiều năm ở Trung tâm Anh ngữ và cả tại trường mầm non nhưng không có được phản xạ nói hoặc không tự tin, chủ động trong giao tiếp bằng tiếng Anh.

Trong thực tế, trẻ học tiếng Anh sai cách sẽ dẫn đến việc mất rất nhiều thời gian để sửa lỗi cho bé, thậm chí nhiều cái sai thành thói quen khó lòng sửa được. Việc học tiếng Anh không hiệu quả không chỉ gây tốn kém tiền bạc mà còn làm vuột mất “thời gian vàng” phát triển ngôn ngữ của trẻ.

Tại buổi hội thảo, chị Ngô Thùy Ngọc Tú sẽ lý giải những lý do vì sao trẻ học tiếng Anh trong “thời gian vàng” nhưng chưa hiệu quả: do phụ huynh chọn sai môi trường, sai phương pháp học tập cho trẻ...

Diễn giả cũng sẽ chia sẻ với phụ huynh những phương pháp dạy tiếng Anh phù hợp và hiệu quả cho bậc mầm non mà thế giới đang áp dụng, cách thức chọn lựa môi trường Anh ngữ phù hợp với trẻ dưới 6 tuổi nhằm giúp trẻ nhanh chóng có được nền tảng Anh ngữ tốt, phản xạ nhanh, giao tiếp tự tin, lưu loát.

Cũng tại hội thảo này, chị Ngô Thùy Ngọc Tú sẽ giải đáp các thắc mắc xung quanh việc giúp trẻ phát triển tiếng Anh từ bậc mầm non, chỉ ra những sai lầm mà phụ huynh thường gặp có thể cản trở việc học tiếp thu Anh ngữ của trẻ, đồng thời đưa ra những lời khuyên để cha mẹ có thể hỗ trợ trẻ học ngôn ngữ mới nhanh và lưu loát như ngôn ngữ mẹ đẻ.

Để tham gia chương trình, phụ huynh có thể đăng ký số điện thoại: 028 3899 6420, hotline:  0901876078 hoặc tại hai cơ sở của Trường mầm non Song Ngữ Hooray: Campus Nguyễn Thông: số 48 Nguyễn Thông, P.9 Q.3, TP.HCM; Campus Điện Biên Phủ: số 591 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. www.hooray.edu.vn, www.facebook.com/hooray.edu.vn.

Ngô Thùy Ngọc Tú sinh năm 1987, từng giành học bổng và tốt nghiệp ĐH Stanford danh giá, tốt nghiệp MBA tại INSEAD (Pháp), là đồng sáng lập Công ty YOLA - trung tâm chuyên đào tạo và luyện thi tiếng Anh du học hàng đầu cho các lứa tuổi với sứ mạng hướng dẫn và đào tạo toàn diện về kiến thức, kỹ năng và con người với các khóa học luyện thi: TOEFL, SAT, IELTS, SSAT, GMAT, khóa tiếng Anh thiếu niên: YOLA English Junior, và các khóa học kỹ năng khác: Academic Writing, Public Speaking, Writing that Matters…

Ở vị trí giám đốc phát triển & sáng tạo, Ngô Thùy Ngọc Tú đã cùng các cộng sự phát triển các sản phẩm giáo dục Anh ngữ đa dạng giúp hàng chục ngàn bạn trẻ Việt Nam đạt được giấc mơ du học.

Các cựu học sinh YOLA hiện đang nắm giữ các kỷ lục về điểm thi SAT, TOEFL, IELTS cao nhất Việt Nam, và đã đạt học bổng vào nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới như Harvard, Stanford, Yale, Cornell... Chị được Forbes Vietnam vinh danh là một trong 30 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất 2015.

Trong thời gian từ năm 2013-2014, Tú hoàn thành chương trình MBA tại Trường INSEAD với học bổng Ian Potter cùng các bạn đến từ 81 quốc gia trên thế giới.

Là đồng chủ tịch của CLB Khởi nghiệp và CLB Giáo dục tại Trường INSEAD, Tú đã tư vấn chiến lược và giải pháp công nghệ cho một chuỗi trường trung học kiểu mới ở Nam Phi được thành lập bởi cựu trưởng tư vấn của lĩnh vực giáo dục tại châu Phi của Công ty tư vấn McKinsey & Company, đồng thời phân tích các cơ hội đầu tư giáo dục tại Đông Nam Á cùng một quỹ đầu tư trong khu vực.

Tú thường xuyên phát biểu về giáo dục và khởi nghiệp tại Việt Nam và châu Á (General Assembly Hong Kong 2014, Pecha Kucha Singapore 2014). Tú hiện cũng đang tư vấn cho Tổ chức VietSeed Foundation về chiến lược con người và gây quỹ để trao học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để hiện thực hóa con đường đại học và sự nghiệp.

Ngô Thùy Ngọc Tú cũng là đồng sáng lập phần mềm nói tiếng Anh (ELSA), một dự án được thiết kế nhằm giúp những người nói tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình. Ứng dụng này đã giành giải nhất tại cuộc thi SXSWedu (Mỹ) năm 2016.

Chị còn được cộng đồng mạng nhắc đến với vai trò là MC trong cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và các thủ lĩnh trẻ Việt Nam ngày 25-5-2016 tại TP.HCM.

ANH LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên