25/02/2016 04:58 GMT+7

Tiền đạo Abass Dieng giành giải thưởng Fair Play 2015

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Tối 24-2, với 511 điểm tiền đạo Abass Dieng đã vượt qua hai ứng viên đội tuyển U 23 VN (411 điểm) và Hội CĐV Hải Phòng (381 điểm) để giành chiến thắng trong đêm Gala trao giải Fair Play 2015 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức tại TP.HCM.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu trao giải Fair Play 2015 cho đại diện CLB B.Bình Dương lên nhận thay Abass - Ảnh: N.K.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu trao giải Fair Play 2015 cho đại diện CLB B.Bình Dương lên nhận thay Abass - Ảnh: N.K.

Do đang trong quá trình tập phục hồi tại quê nhà Senegal sau chấn thương gãy xương cổ chân trái nên tiền đạo Abass Dieng đã không thể có mặt để nhận giải thưởng. Tuy nhiên, Abass cũng gửi một đoạn clip ngắn để phát trong đêm Gala để gửi lời cảm ơn người hâm mộ, CLB B.Bình Dương cũng như ban tổ chức giải thưởng. Đại diện của CLB B.Bình Dương đã nhận giải thưởng thay cho Abass.

Chiến thắng của Abass cũng là chiến thắng của hành vi cao thượng, của bóng đá đẹp khi mà V-League 2015 vẫn còn tồn tại những trận đấu bạo lực. Trong đó, người hâm mộ không thể nào quên cú ra chân kinh hoàng của trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) khiến tiền vệ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) bị đứt dây chằng gối phải sang Singapore phẫu thuật để cứu vãn sự nghiệp. Sau khi bị trung vệ Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T) vào bóng từ phía sau làm gãy chân phải đi cấp cứu trong trận chung kết Cúp quốc gia 2015 diễn ra trên sân Gò Đậu hôm 26-9, Abass đã không hề trách cứ gì người đã gây ra chấn thương cho mình. Cụ thể, khi Thanh Hào đến Bệnh viện Pháp Việt TP.HCM trong tối 26-9 để thăm và nói lời xin lỗi, Abass nằm trên giường bệnh đã an ủi ngược lại Thanh Hào và cho rằng cổ chân bị gãy chỉ là tai nạn nghề nghiệp không ai muốn. Chính cách hành xử cao thượng đó của Abass đã gây ấn tượng đẹp nơi người hâm mộ VN và khiến ban tổ chức giải thưởng quyết định đưa anh vào danh sách đề cử Fair Play 2015. Và các phóng viên thể thao, chuyên gia khi cầm lá phiếu của mình cũng đã không ngần ngại chọn Abass là người xứng đáng nhất.

Thanh Hào cũng cho rằng Abass xứng đáng với giải thưởng Fair Play 2015. Anh nói: “Chiến thắng của Abass là xứng đáng. Khi tôi vào bệnh viện và còn đang cảm thấy như mình là người có lỗi dù không cố tình vào bóng khiến anh ấy chấn thương nặng, Abass đã nhìn nhận vấn đề rất tích cực và cư xử rất vui vẻ. Abass đã chứng tỏ mình không chỉ là một cầu thủ giỏi về chuyên môn mà còn là một trong số ít những cầu thủ ngoại hiền lành nhất V-League. Do Abass ở quê nhà tập hồi phục chấn thương nên tôi không có cơ hội hỏi thăm thời gian qua cũng như không biết khi nào anh ấy có thể trở lại. Nhưng tôi hi vọng Abass sẽ mau chóng hồi phục để trở lại sớm với V-League 2016”.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên