21/11/2014 13:42 GMT+7

Tiêm phòng văcxin, 12 học sinh nôn ói, ngất xỉu

NGUYÊN HƯNG - H.MI
NGUYÊN HƯNG - H.MI

TTO - Khoảng 10g ngày 21-11, khi các nhân viên y tế đang tiêm phòng văcxin sởi - Rubella tại trường tiểu học Trần Quốc Toản thì 12 học sinh lớp 5 đã tiêm văcxin bị nôn ói, tê chân tay và ngất xỉu ngay tại trường.

Các học sinh bị nôn ói, ngất xỉu sau khi tiêm văcxin Rubella được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Toàn bộ số học sinh này đã được nhanh chóng chuyển bệnh viện cấp cứu.

Theo Trung tâm y tế huyện Trảng Bom, việc tiêm phòng văcxin tại trường tiểu học Trần Quốc Toản (thuộc xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) được các nhân viên y tế xã Bắc Sơn thực hiện.

Bác sĩ Đinh Xuân Thiện - phó giám đốc Trung tâm y tế huyện cho biết kiểm tra ban đầu cho thấy Trạm Y tế xã Bắc Sơn đã thực hiện đúng về quy trình về bảo quản, vận chuyển vacxin tiêm phòng. Khi tiêm phòng xong thì những học sinh này đã có triệu chứng mệt, nôn ói, tê chân tay.

Bác Sĩ  Thiện giải thích nguyên nhân dẫn đến hàng loạt cháu sau khi tiêm phòng sởi - Rubella là do tâm lý sợ sệt. Chỉ cần một cháu có tiền sử bị bệnh thể trạng yếu dẫn đến nôn ói, ngất xỉu thì 11 học sinh cháu còn lại cũng bị nôn ói theo.

Cũng theo bác sĩ Thiện, trước khi xảy ra việc học sinh nôn ói, các nhân viên y tế đã tiêm được cho trên 30 em. Hiện Trung tâm y tế huyện đã tạm ngưng việc tiêm phòng, đồng thời niêm phong những lọ thuốc đã tiêm cho học sinh báo cáo với Sở y tế.

Theo bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom, sức khỏe của 12 học sinh đã tạm ổn định. 

NGUYÊN HƯNG - H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên