03/09/2011 22:44 GMT+7

"Tia chớp" Usain Bolt về nhất cự ly 200m

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Bỏ lại sau lưng việc phạm quy trong đợt chạy chung kết 100m, tối 3-9 tại Hàn Quốc, Usain Bolt đã về nhất cự ly 200m với thời gian 19,40 giây, thời gian nhanh thứ tư trong lịch sử của cự ly này.

0Et503Sa.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng của Usain Bolt - Ảnh: Getty Images

Xuất phát ở đường chạy số 3, Usain Bolt đã so kè với Walter Dix - người cuồi cùng đã về nhì – trong đoạn đầu tiên trước khi có thể bứt lên từ sau khúc đường cong. Thắng lợi này cũng giúp Usain Bolt trở thành người đầu tiên sau Calvin Smith năm 1987, bảo vệ thành công chiếc HCV cự ly 200m ở giải thế giới. Còn nhớ tại giải vô địch thế giới năm 2009, Bolt đã về nhất cự ly 200m kèm theo kỷ lục thế giới với thời gian 19,19 giây.

Usain Bolt cho biết anh vốn không thích chạy ở đường số 3 vì sẽ bị gắt khi vào cua. Bolt cho biết: “Tôi luôn muốn chạy ở đường bên ngoài hơn. Tôi chạy đường cong không tốt. Tôi hạnh phúc với chiến thắng này”.

F6wjP4Nx.jpgPhóng to
Usain Bolt về nhất ở đường chạy số 3 - Ảnh: Getty Images

Sau khi về nhất, Usain Bolt đã tự tin cho biết: “Tôi đã phạm sai lầm nhưng đã trở lại để cho thế giới thấy rằng tôi vẫn là người giỏi nhất. Tôi chưa là huyền thoại. Tôi chỉ đang trên đường làm điều này”.

Khi được hỏi có chịu nhiều áp lực sau khi xuất phát phạm quy ở cự ly 100m, Usain Bolt trả lời: “Với tôi, chưa bao giờ là một áp lực lớn. Tôi chỉ hơi căng thẳng chút đỉnh. Tôi luôn căng thẳng ở cự ly 200m, có lẽ là vì đây là cự ly yêu thích của tôi và tôi rất yêu được thi đấu ở cự ly này”.

Về nhì ở cự ly này Walter Dix của Mỹ còn HCĐ thuộc về Christophe Lemaitre của Pháp.

gNyCM6Eo.jpgPhóng to
Chiến thắng của Bolt là trung tâm chú ý của báo giới - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó ở nội dung nhảy cao, nữ hoàng người Croatia Blanka Vlasic đã không thể bảo vệ được chiếc HCV của mình, thay vào đó VĐV này chỉ đoạt được HCB. Trong đợt thi chung kết, sau khi Vlasic và Chicherova vượt qua mức xà 2,03m cả hai đều đã nâng lên mức xà 2,05m và thất bại trong cả ba lần nhảy.

Tuy nhiên cuối cùng Chicherova đã đoạt HCV vì chỉ cần 1 lần đã vượt qua mức xà 2,03m trong khi Vlasic chỉ thành công trong lần nhảy thứ hai. Trước đó ở mức xà 2,01m, Chicherova cũng đã thành công trong lần nhảy đầu còn Vlasic thất bại trong lần đầu và chỉ vượt qua cột mốc ở lần nhảy thứ hai.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên