06/05/2013 09:08 GMT+7

Thủy điện Sông Bung 4 có 116 lao động, chuyên gia TQ làm "chui"

VÕ TRƯỜNG
VÕ TRƯỜNG

TT - Ngày 5-5, Ban quản lý dự án thủy điện Sông Bung 4, huyện Nam Giang, Quảng Nam đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam giải trình về tình trạng sử dụng lao động nước ngoài không phép sau khi cơ quan chức năng tỉnh kiểm tra phát hiện 116 lao động, chuyên gia Trung Quốc làm “chui” tại thủy điện này.

Ban quản lý dự án thủy điện Sông Bung 4 cho biết hiện công trường thủy điện có một số đơn vị tư vấn và nhà thầu nước ngoài làm việc theo các hợp đồng tư vấn và hợp đồng xây lắp. Trong đó, nhà thầu Trung Quốc Sinohydro Corporation thi công xây lắp, có số lượng lao động trong nước chiếm tỉ lệ 85% (1.399 người) trên tổng số 1.540 người. Trong số 241 lao động nước ngoài là người Trung Quốc có 125 người đã có giấy phép lao động. Hiện 110 lao động khác chưa có giấy phép lao động đã được nhà thầu hoàn thiện hồ sơ xin phép cơ quan chức năng chờ cấp phép.

Riêng đối với một số kỹ sư, chuyên gia giám sát công trình là người nước ngoài, Ban quản lý dự án thủy điện Sông Bung 4 lý giải nguyên nhân không phép là do được điều động luân chuyển trong thời gian ngắn để đảm bảo tiến độ và do tính đặc thù của việc thi công các hạng mục quan trọng.

VÕ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên