16/12/2013 10:57 GMT+7

Thủy điện Hố Hô sẽ hỗ trợ cho dân

L.GIANG
L.GIANG

TT- Ông Trương Quang Thân, chủ tịch UBND xã Hương Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình), cho biết UBND xã Hương Hóa và nhiều hộ dân ở xã đã nhiều lần gửi văn bản đến lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển điện miền Bắc 1, đơn vị chủ quản Nhà máy thủy điện Hố Hô, đề nghị đền bù thiệt hại cho người dân do đã gây ra xói lở, mất đất sản xuất. Sau đó nhà máy đã có công văn trả lời đồng ý, nhưng đến nay vẫn chưa đền bù.

Theo UBND xã Hương Hóa, từ khi Nhà máy thủy điện Hố Hô tích nước (năm 2007) đến nay, đến mùa mưa là nước xả lũ đổ xuống rất mạnh làm xói lở, cuốn trôi và vùi lấp 25ha đất sản xuất của xã, khiến 50 hộ dân mất đất sản xuất.

Ông Nguyễn Bá Tuấn, phó giám đốc Nhà máy thủy điện Hố Hô, cho biết việc đất dọc bờ sông bị xói lở, vùi lấp đất sản xuất có nhiều nguyên nhân, không phải hoàn toàn do Nhà máy thủy điện Hố Hô gây ra. Tuy nhiên, nhà máy sẽ xem xét hỗ trợ phần đất bị xói lở vùi lấp dọc bờ sông thuộc xã Hương Hóa, trong quý 1-2014 công ty sẽ làm việc với hội đồng đền bù để thống nhất mức hỗ trợ cụ thể.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên