22/06/2016 12:00 GMT+7

Thụy Điển cần Ibra tỏa sáng

LAN CHI
LAN CHI

TT - Thụy Điển cần Zlatan Ibrahimovic bừng sáng trước Bỉ (THTT lúc 2g ngày 23-6 trên kênh VTV3, VTV3 HD). Trong khi đó, lịch sử không đứng về phía Ireland trong trận đấu cùng giờ với tuyển Ý (THTT trên kênh VTV6, VTV6 HD) đã chắc ngôi đầu bảng.

Ibrahimovic (trái) cần chơi hay hơn so với trận gặp Ý - Ảnh: Reuters
Ibrahimovic (trái) cần chơi hay hơn so với trận gặp Ý - Ảnh: Reuters

Nói vậy bởi thành tích của Ibrahimovic và các đồng đội tại Euro 2016 là quá tệ hại. Thật vậy, dù Ibra đã ghi 50 bàn cho Paris Saint-Germain mùa giải qua nhưng hàng công Thụy Điển chưa tung được cú sút nào trúng đích trong hai trận đấu đầu tiên. Bàn thắng duy nhất họ ghi được là pha đá phản lưới nhà của Ciaran Clark (Ireland) trong trận Thụy Điển hòa Ireland 1-1.

Ở trận này, một trận hòa sẽ giúp Bỉ lọt vào vòng 16 đội cùng Ý và đẩy Thụy Điển về nước. Nhưng nếu thắng, Ibra và các đồng đội sẽ giành vị trí thứ nhì nếu Ireland không thắng được Ý. Một trong những vấn đề của Thụy Điển là Ibra thường xuyên phải lùi về sâu để kiếm bóng, do đó không thường xuyên có mặt trong vòng cấm địa đối phương.

Còn lại, tiền đạo Marcus Berg mờ nhạt, tiền vệ cánh Emil Forsberg chìm nghỉm, còn tiền vệ Kim Kallstrom chủ yếu tập trung phòng ngự và không hỗ trợ gì được cho hàng công. Hãng tin Reuters dẫn lời HLV Thụy Điển Erik Hamren thừa nhận điểm yếu này, nhưng ông không tiết lộ bất kỳ thay đổi nào có thể sẽ được áp dụng trong trận quyết đấu với Bỉ.

Ngược lại, tạp chí 4-4-2 dẫn lời tiền vệ Kevin De Bruyne khẳng định Bỉ không có gì phải sợ Ibra: “Ibrahimovic là một cầu thủ lớn nhưng chúng tôi có nhiều cầu thủ xuất sắc để tạo sự khác biệt. Chúng tôi phải lặp lại phong độ như trận gặp Ireland”.

Ở trận đấu còn lại giữa Ý và Ireland, nhiều khả năng HLV Antonio Conte sẽ đưa nhiều cầu thủ dự bị vào sân vì Ý đã chắc ngôi đầu bảng. Nhưng chừng đó là không đủ đảm bảo 3 điểm dành cho Ireland bởi tiền vệ Marco Parolo nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn lấy 3 điểm trước Ireland”. Trong khi đó, HLV Martin O’Neill khẳng định ông và các cầu thủ rất nóng lòng chờ cuộc đối đầu với Ý. Ireland đang trông chờ sự trở lại của tiền vệ cánh Jonathan Walters (vắng mặt ở trận gặp Bỉ vì chấn thương). “Nếu có đủ sức khỏe cậu ấy sẽ được vào sân, chỉ 60 phút thôi là cũng tuyệt vời rồi” - Robbie Keane nói. Sự trở lại của Walters, cầu thủ có ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Ireland, sẽ là cú hích tinh thần cần thiết đối với Ireland.

Lần cuối cùng Ireland chiến thắng ở Euro là khi đánh bại Anh 1-0 vào ngày 12-6-1982. Từ đó đến trước năm 2016, họ mới chỉ duy nhất một lần lọt vào Euro vào năm 2012 nhưng thua cả ba trận. Tại Euro 2016, Ireland nhen nhóm hi vọng khi hòa Thụy Điển 1-1 nhưng niềm vui đã tan biến sau trận thua Bỉ 0-3.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên