17/11/2016 22:45 GMT+7

Hiện thực chuyển hình với phim tài liệu quốc tế

DANH ANH
DANH ANH

TTO -  LHP Tài liệu và thể nghiệm (Hanoi DocFest 2016) diễn ra từ 18 đến 20-11 tại Viện Geothe, Hà Nội và từ 21 đến 24-11 tại ĐH Hoa Sen, TP.HCM sẽ trình chiếu nhiều bộ phim thể nghiệm và tài liệu mới.

Cảnh trong phim Ngôi nhà ở Ninh Hòa - Ảnh: DOCLAB
Cảnh trong phim Ngôi nhà ở Ninh Hòa - Ảnh: DOCLAB

Với chủ đề Hiện thực chuyển hình, LHP mang đến những tác phẩm của các đạo diễn Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Macao, Đức, Pháp và Bồ Đào Nha, tập trung phản ánh xã hội và cuộc sống đương đại theo những cách thức vượt lên khỏi chủ nghĩa hiện thực thông thường.

Trong suốt LHP, khán giả có thể thưởng thức miễn phí hàng loạt bộ phim, bao gồm: Lên lên xuống xuống (18 phút, đạo diễn Đỗ Thu Vân), Vườn bầu xanh tươi (15 phút, Trương Minh Quý), VHS - Chân trời mặt biển mờ xa (24 phút, đạo diễn Chularnol Siriphol, Thái Lan), Một bức ảnh (3 phút, Đỗ Hà Thu), Phim số 2 (23 phút, Tạ Minh Đức), Trăng chưa cho lúa chín vàng (15 phút, đạo diễn Jamie Maxtone-Graham), Năm cuối ở trại tị nạn (19 phút, Dapho Moradokphana, Thái Lan), Trên rừng dưới thung (18 phút, Trần Phương Thảo & Swann Dubus)…

Ngoài ra, chương trình còn có các buổi chiếu chùm phim Varan, chùm phim từ khóa học làm phim cơ bản Doclab 2016 và thảo luận với các nhà làm phim. 

Vào 17g30 ngày 19-11 tại Hà Nội, LHP mang đến bộ phim Thành phố khác (25 phút) của Phạm Ngọc Lân - đạo diễn trẻ vừa đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất ở hạng mục phim ngắn tại LHP Quốc tế Hà Nội 2016. 

Đặc biệt, một bộ phim đáng chú ý đã tham gia một số LHP quốc tế năm 2016 là Ngôi nhà ở Ninh Hòa của đạo diễn Philip Widmann và Phuong-Dan Nguyen, sẽ được chiếu vào 19g ngày 20-11 và 19g ngày 23-11 tại TP.HCM.

Đây là câu chuyện về một gia đình Việt Nam với các thành viên lạc nhau từ 40 năm trước, họ đều sống ở Đức và cùng trở về Việt Nam để giải quyết những vấn đề về vật chất và tâm linh.

Chương trình năm nay được mở rộng với những khoá học, những buổi thảo luận: Một lớp thực hành hai ngày với nhà làm phim người Đức Philip Widmann về những quá trình phát triển dự án phim tài liệu và phim lai ghép; một buổi thảo luận về sự tái trình hiện của cảnh quan trong phim cùng Trần Ngọc Hiếu và Nguyễn Trinh Thi; toạ đàm với giám tuyển Hafiz Rancajale (Indonesia) và những nhà làm phim trẻ Việt Nam. 

Xem trailer của LHP tài liệu và thể nghiệm:

 

 

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên