13/03/2017 15:27 GMT+7

Thượng nghị sĩ McCain lại thách đố Tổng thống Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - TNS John McCain cho rằng sau cáo buộc ông Obama tổ chức nghe lén, ông Trump chỉ có 2 lựa chọn: hoặc cung cấp chứng cứ, hoặc rút lại cáo buộc.

Thượng nghị sĩ John McCain xuất hiện trong chương trình của đài CNN - Ảnh: Yahoo
Thượng nghị sĩ John McCain xuất hiện trong chương trình của đài CNN - Ảnh: Yahoo

Theo Yahoo, trong chương trình State of the Union phát sóng trên đài CNN ngày 12-3, Thượng nghị sĩ John McCain của đảng Cộng hòa nêu quan điểm của ông về việc Tổng thống Donald Trump cáo buộc ông Obama tổ chức nghe lén tại tòa Trump Tower giai đoạn tranh cử.

Vị chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ tuyên bố: "Tổng thống Trump phải cung cấp cho người dân Mỹ, không phải chỉ cho cộng đồng tình báo, mà là với nhân dân Mỹ, những chứng cứ cho thấy người tiền nhiệm của ông ấy đã phạm luật như thế nào".

Vị Thượng nghị sĩ của bang Arizona cho rằng "không có lý do để tin rằng cáo buộc của ông Trump là sự thật".

Trước đó ông Trump tung ra các đoạn tweet tố cáo Tổng thống Barack Obama đã cho nghe lén ông trong giai đoạn tranh cử.

Tuy nhiên ông Trump lại không đưa ra bất cứ chứng cứ nào củng cố cho cáo buộc đó. Người phát ngôn của ông Obama đã khẳng định cáo buộc của ông Trump "hoàn toàn giả dối".

Nhà Trắng đã yêu cầu Quốc hội Mỹ vào cuộc điều tra để xác minh xem "quyền điều tra của nhánh hành pháp có bị lạm dụng trong năm 2016 hay không".

Theo báo New York Times, Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã yêu cầu Bộ tư pháp công khai bác bỏ cáo buộc cho rằng ông Obama đã ra lệnh nghe lén điện thoại của ông Trump.

Ủy ban tình báo Hạ viện cũng đã yêu cầu Nhà Trắng cung cấp chứng cứ liên quan tới các cáo buộc của đương kim Tổng thống.

TNS McCain cho rằng ông Trump hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này đơn giản bằng một cú điện thoại!

"Tổng thống của nước Mỹ có thể giải quyết gọn gàng điều này chỉ trong một phút. Tất cả những gì ông ấy phải làm chỉ là nhấc điện thoại, gọi cho giám đốc CIA, giám đốc của Cơ quan tình báo quốc gia và nói 'Này, chuyện gì đã xảy ra vậy?". Bởi theo ông McCain, hai quan chức đó đương nhiên sẽ biết chuyện nghe lén có xảy ra hay không.

Còn trong trường hợp ông Trump nắm được thông tin về sự việc này qua nguồn tin tình báo của riêng ông thì ông ấy cũng phải có trách nhiệm giải mật thông tin và chứng minh những cáo buộc của ông ấy.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên