15/05/2017 00:35 GMT+7

​Thua Tottenham, M.U đứng ngoài tốp 4

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 14-5, bộ đôi Victor Wanyama và Harry Kane đã cùng nhau ghi bàn, giúp Tottenham đá bại Manchester United (M.U) 2-1 trên sân White Hart Lane trong trận cầu tâm điểm vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Tottenham của Wanyama. Ảnh: REUTERS

Dù không còn động lực phấn đấu sau khi Chelsea đoạt ngôi vô địch, nhưng với quyết tâm giành chiến thắng để làm quà chia tay các CĐV trong trận đấu cuối cùng trên sân White Hart Lane, Tottenham đã tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi tấn công phủ đầu HLV Pochettino áp dụng đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự M.U và đội chủ nhà nhanh chóng vượt lên từ một tình huống cố định.

Phút 6, từ quả phạt góc bên cánh trái, Ben Davies thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Các trung vệ M.U bỏ lỏng Wanyama, giúp tiền vệ này thoải mái bật cao đánh đầu hạ thủ môn De Gea từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.


Video clip trận Totenham thắng M.U 2-1

Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự xuất sắc của thủ thành De Gea, đội chủ nhà đã không có bàn thắng nhân đôi cách biệt dù tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành M.U.

Trong khi đó, dù nỗ lực đẩy cao đội hình sau khi bị thủng lưới, nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu tính bất ngờ từ hai cánh, các học trò HLV Jose Mourinho đã không được bất ngờ cho hàng phòng ngự Tottenham.

Niềm vui của Kane sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham. Ảnh: REUTERS

Đầu hiệp 2, hàng phòng ngự M.U một lần nữa mắc sai lầm trong kèm người, tạo điều kiện cho Harry Kane dễ dàng thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn De Gea sau quả đá phạt bên cánh trái của Christian Eriksen (phút 48), nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Không còn gì để mất, M.U dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại, nhưng tất cả những gì các học trò HLV Mourinho làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền đạo Wayne Rooney (71’) với tình huống đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái của Martial.

Chung cuộc, M.U thua Tottenham 1-2. Với thất bại này, M.U có 65 điểm, kém đội xếp thứ tư Manchester City 7 điểm khi chỉ còn trong tay hai trận chưa đấu và chắc chắn kết thúc mùa giải ngoài tốp 4. Đây là năm thứ hai liên tiếp M.U đứng ngoài tốp 4 vào cuối mùa giải (mùa giải trước M.U xếp thứ năm).

Các CĐV Tottenham tràn xuống sân White Hart Lane lấy cỏ đem về làm kỷ niệm sau trận đấu. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, với 3 điểm giành được trước M.U, Tottenham có 80 điểm, hơn Manchester City (đá 36 trận) 8 điểm và cầm chắc ngôi á quân ở mùa giải năm nay.

Đây là trận đấu cuối cùng của Tottenham trên sân White Hart Lane. Sau trận đấu này, sân White Hart Lane sẽ bị đập bỏ. Ở mùa giải tới, Tottenham sẽ thi đấu trên sân Wembley, trước khi chuyển đến SVĐ mới có sức chứa 61.000 khán giả (cách sân White Hart Lane khoảng 1km) vào năm 2018. Vì thế, ngay khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, các CĐV Tottenham đã tràn xuống sân để chia vui với các cầu thủ. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên