20/07/2016 14:23 GMT+7

Thua độ bóng đá, giả công an đi cướp xe máy

A LỘC
A LỘC

TTO - Thua độ bóng đá, hai nghi can Đinh Văn Thơi và Phạm Văn Cường bàn nhau mua đồng phục công an, dùi cui... giả công an đi cướp xe máy của người dân.

Hai nghi can Đinh Văn Thơi và Phạm Văn Cường tại trụ sở công an - Ảnh: A.L
Hai nghi can Đinh Văn Thơi và Phạm Văn Cường (áo sẫm màu) tại trụ sở công an - Ảnh: A.L

Ngày 20-7, thông tin từ công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hai nghi can Phạm Văn Cường (20 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) và Đinh Văn Thơi (20 tuổi, quê Đắk Lắk) liên quan đến vụ giả công an đi cướp xe máy.

Từ trình báo của người dân bị hai đối tượng giả công an lừa lấy mất xe, lực lượng dân quân, công an xã Phước Tân đã mật phục trên đường Võ Nguyên Giáp, nơi xảy ra vụ cướp để truy tìm tung tích hai nghi can.

Khoảng 20g30 tối 19-7, khi đang tuần tra, lực lượng công an phát hiện Cường mặc trang phục cảnh sát, cấp hàm binh nhất điều khiển xe máy hiệu Exciter chở Thơi đang ép xe một người dân vào lề để kiểm tra giấy tờ.

Nghi ngờ đây là đối tượng đang truy tìm, lực lượng chức năng đã mời cả hai về trụ sở công an làm việc.

Tại đây, Cường và Thơi khai do thua độ bóng đá nên nảy sinh ý định đi cướp xe máy. Để thực hiện ý định, cả hai lên mạng đặt mua một bộ đồ công an, một quân hàm binh nhất, một còng số 8, một dùi cui điện, một bình xịt hơi cay và một đèn pin.

Sau khi có số công cụ trên, cả hai giả danh công an chạy xe ngoài đường để "kiếm mồi". Khi phát hiện người dân vi phạm luật giao thông, cả hai tiến tới chặn xe để kiểm tra giấy tờ rồi lừa lấy xe của nạn nhân.

Với thủ đoạn trên, Cường và Thơi đã lừa cướp được xe của anh Trần Hoàng Đức (27 tuổi, ngụ xã Phước Tân) đem đến hiệu cầm đồ cầm được 26 triệu chia nhau tiêu xài.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã đến tiệm cầm đồ lấy lại xe của anh Đức để phục vụ điều tra.

 

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên