17/01/2017 17:00 GMT+7

Thủ tướng sẽ phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới

D.AN - TTXVN
D.AN - TTXVN

TTO - Nhận lời mời của chủ tịch điều hành hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự từ ngày 18 đến 20-1 và sẽ có những phát biểu quan trọng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: VIỆT DŨNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: VIỆT DŨNG

Đây là thông tin được trưởng phái đoàn Việt Nam tại Geneva (Thụy Sĩ) Dương Chí Dũng xác nhận khi trả lời phỏng vấn PV TTXVN về những ưu tiên của đoàn đại biểu Việt Nam tại diễn đàn lần này. 

Đại sứ Dương Chí Dũng cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lần đầu tiên tham dự Diễn đàn Davos với tư cách người đứng đầu Chính phủ mới nhiệm kỳ 2016-2020 của Việt Nam, sẽ mang tới diễn đàn những thông điệp mạnh mẽ về đường lối, định hướng, chính sách và quyết tâm của Việt Nam về đổi mới toàn diện đất nước và hội nhập quốc tế giai đoạn 2016 - 2020. 

Thủ tướng cũng sẽ khẳng định cam kết xây dựng Chính phủ hành động và kiến tạo phát triển, đề cao vai trò và nỗ lực của Chính phủ trong nhiệm kỳ mới, trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước nhằm củng cố lòng tin của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, góp phần thúc đẩy các dòng vốn đầu tư chất lượng cao của các tập đoàn hàng đầu thế giới vào Việt Nam. 

Nhân dịp dự hội nghị lần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ tập trung quảng bá vị thế, vai trò của Việt Nam trên cương vị chủ tịch và chủ nhà của Hội nghị cấp cao APEC 2017 nhằm thu hút sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với các hoạt động đăng cai trong năm APEC 2017. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại phiên đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế thế giới (IGWEL) với chủ đề “Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm trong một thế giới đa cực”, nhằm khẳng định các cam kết và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công cuộc đổi mới toàn diện của Việt Nam.   

Tại Davos 2017, WEF sẽ dành một số hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và nhấn mạnh vai trò của ASEAN trong sự phát triển chung của kinh tế và chính trị thế giới, vai trò của ASEAN trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu trước sự phát triển của cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và có các phát biểu quan trọng tại các sự kiện này để khẳng định vai trò, đóng góp có trách nhiệm của Việt Nam trong ASEAN.   

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tham gia các cuộc trao đổi và thảo luận với các nhà lãnh đạo chính trị, các lãnh đạo doanh nghiệp về những vấn đề kinh tế, chính trị toàn cầu và khu vực phù hợp với quan tâm và lợi ích của Việt Nam như tái cơ cấu kinh tế, phát triển bền vững, cách mạng công nghiệp lần thứ tư, vai trò và triển vọng của Cộng đồng ASEAN…   

Thủ tướng cũng sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương với những người đứng đầu nhà nước và chính phủ một số nước tham dự hội nghị, với các lãnh đạo chủ chốt của các tập đoàn đa quốc gia, của các doanh nghiệp lớn hàng đầu trên thế giới. Thủ tướng cũng có nhiều hoạt động tiếp xúc với lãnh đạo các tổ chức quốc tế.

Với chương trình nghị sự dày đặc, WEF Davos sẽ là một chuyến công tác bận rộn của Thủ tướng nhưng chắc chắn cũng hứa hẹn rất nhiều thành công.

3.000 đại biểu tham gia WEF 2017 

Năm nay, WEF thu hút sự tham gia của gần 3.000 đại biểu từ khắp các châu lục, trong đó có các đoàn đại biểu chính phủ của hơn 70 quốc gia trên thế giới, với sự tham gia của gần 50 nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ, đặc biệt là Trung Quốc, Anh... và 40 người đứng đầu các tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Thương mại thế giới, Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế…; lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới, các học giả có uy tín, các nhà hoạt động xã hội, đại diện các tổ chức phi chính phủ.   

Hội nghị Davos 2017 có tổng số 446 phiên họp, với chủ đề là: “Lãnh đạo hành động và có trách nhiệm - Responsive and Responsible Leadership”. 

Đại sứ Dương Chí Dũng cho biết chủ đề năm nay của hội nghị Davos hoàn toàn trùng hợp với quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Chính phủ đặt ưu tiên trong việc kiến tạo cơ hội cho người dân và doanh nghiệp làm giàu, hành động kịp thời nhằm giải quyết vướng mắc và khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong sản xuất và cuộc sống. 

 

D.AN - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên