05/04/2017 17:56 GMT+7

​Thủ tướng sẽ đối thoại với người lao động

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp gỡ, đối thoại lần thứ 2 với đông đảo người lao động, dự kiến diễn ra vào ngày 22-4 tại Đà Nẵng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các công nhân trong cuộc trò chuyện của Thủ tướng với 3.000 công nhân đến từ Đồng Nai, TP.HCM, Bình Phước, Tây Ninh năm 2016 - Ảnh: tư liệu Tuổi trẻ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các công nhân trong cuộc trò chuyện của Thủ tướng với 3.000 công nhân đến từ Đồng Nai, TP.HCM, Bình Phước, Tây Ninh năm 2016 - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Đây là hoạt động chính trong Tháng công nhân mà Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Ông Trần Duy Phương, trưởng ban tuyên giáo Tổng liên đoàn, đã cho biết như vậy.

Tháng công nhân năm 2017 với chủ đề “Công đoàn đồng hành với doanh nghiệp: tăng năng suất lao động; thực hiện quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên và người lao động” sẽ được triển khai đồng bộ ở tất cả các cấp công đoàn trên toàn quốc.

Bên cạnh hoạt động đối thoại với Thủ tướng Chính phủ, Tổng liên đoàn sẽ chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động, chương trình trọng tâm, như: chương trình “Tết lao động” năm 2017 (ngày hội ẩm thực; liên hoan các nhóm nhạc công nhân; trò chơi dân gian, khám sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng…); lễ ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động; chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam” tôn vinh những sản phẩm, thành quả lao động trí tuệ và sáng tạo của người lao động.

Đặc biệt, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Vinh quang Việt Nam - dấu ấn 30 năm đổi mới”.

Cũng liên quan tới đời sống của người lao động, ông Mai Đức Chính, phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết cơ quan này đã đề xuất Bộ Lao động - thương binh và xã hội đưa nội dung bữa ăn giữa ca vào Luật lao động (sửa đổi).

“Hiện ăn giữa ca chỉ quy định trong thương lượng giữa chủ sử dụng lao động với người lao động. Nay dự thảo Luật lao động sửa đổi đã đưa vào yêu cầu ăn giữa ca như một phần bắt buộc, như quy định về lương, thưởng”, ông Chính nói.

Theo ông Chính, người lao động là vốn quý, bữa ăn không thể ở mức 10.000 đồng, chưa kể bữa ăn này có khi còn bị bớt xén. Mức sàn mà Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đưa ra là 15.000 đồng/người/bữa để người lao động và chủ sử dụng lao động thương lượng đưa vào hợp đồng.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên