12/09/2016 07:15 GMT+7

​Thủ tướng Pháp cảnh báo các vụ tấn công khủng bố mới

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Thủ tướng Pháp Manuel Valls ngày 11-9 cảnh báo nước Pháp sẽ còn phải đối mặt với nhiều vụ tấn công khủng bố trong thời gian tới và tiết lộ khoảng 15.000 người đã nằm trong danh sách giám sát của cảnh sát. 

Binh sĩ Pháp tuần tra trên bãi biển tại thành phố Marseille ngày 7-8 - Ảnh: Reuters

 

“Ít nhất hai vụ tấn công đã thất bại trong tuần này”, ông Valls nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Itele, “sẽ có những cuộc tấn công mới, sẽ có thêm những nạn nhân vô tội và trách nhiệm của tôi là phải nói sự thật với người dân Pháp”.

Tuyên bố của ông Valls được đưa ra trong bối cảnh thủ đô Paris hồi tuần rồi vừa trải qua tình trạng báo động cao độ. Nhà chức trách Pháp tuyên bố đã phá vỡ kế hoạch tấn công một nhà ga xe lửa ở Paris do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ đạo.

Cũng theo Thủ tướng Pháp, cơ quan tình báo và cảnh sát Pháp đã liệt hơn 15.000 người vào danh sách đen phải bị giám sát. Những người này đều đang trong quá trình tự cực đoan hóa, theo Reuters.

Thủ tướng Valls cũng nhấn mạnh, những đề xuất thắt chặt an ninh do cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy không phải là cách đúng đắn để giải quyết hiệu quả các mối đe dọa.

Được biết, trước đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Journal du Dimanche, ông Sarkozy đề xuất nước Pháp cần thiết lập các tòa án đặc biệt và nhà tù tăng cường an ninh, đối phó các vụ tấn công mới.

Những công dân Pháp bị nghi ngờ có mối liên hệ với các nhóm chiến binh phải bị cách ly tại các nhà tù đặc biệt và điều này nên được tiến hành một cách có hệ thống.

Thủ tướng Valls đã chỉ trích đề xuất này khi gọi hành động đó chẳng khác nào đang “siết chặt nút thắt cổ chai của luật pháp”.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: khủng bố cảnh báo