30/06/2016 16:23 GMT+7

Thủ tướng hỏi nhà 8B Lê Trực xây sai, xử lý được không?

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bức xúc đặt câu hỏi cho lãnh đạo TP Hà Nội ngay tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với 63 tỉnh - thành phố đang diễn ra chiều 30-6.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý sai phạm ở công trình 8B Lê Trực để làm gương - Ảnh: VD

Đề cập đến vấn đề kỷ cương, kỷ luật trong chỉ đạo, điều hành và thực thi pháp luật, Thủ tướng nêu rõ: Vụ nhà 8B Lê Trực các đồng chí có xử lý nghiêm không, Hà Nội có đập nghiêm túc sai phạm ở chỗ này được không, hay cứ để trơ trơ như thế?

Vi phạm như vậy tồn tại trước mắt nhân dân Thủ đô và cả nước. Tôi đề nghị các đồng chí có khẳng định cụ thể, lấy công trình này làm điểm để chấn chỉnh lại kỷ cương, trật tự xây dựng đô thị, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, lịch sự. Không thể để công trình này vi phạm kéo dài như vậy được.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc 

“Những vi phạm pháp luật nghiêm trọng phải xử lý nghiêm để làm gương. Thượng tôn pháp luật trong toàn xã hội, nhưng trước hết phải là cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính. Nếu cán bộ, công chức mà thiếu kỷ cương, lộn xộn, thì không thể chấp nhận được” - Thủ tướng nói.

Trả lời câu hỏi của Thủ tướng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết đến nay TP đã chỉ đạo phá dỡ 238 m2 sàn ở tầng 19, nhưng chủ đầu tư chậm trễ trong tháo dỡ. “TP rất quyết liệt, kiên quyết tháo gỡ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ” - ông Sửu nói.

“Kiên trì, kiên quyết là nói về Biển Đông chứ không nói về 8B Lê Trực” - Thủ tướng lên tiếng sau khi Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội dứt lời.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Vi phạm đã kéo dài quá lâu rồi, tôi đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND TP Hà Nội báo cáo là chủ công trình này này đã mấy chục lần vi phạm hành chính nhưng vẫn chưa xử lý hình sự”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên