07/12/2016 07:02 GMT+7

​Thủ tướng Đức tán thành cấm mang mạng che mặt

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 6-12 tuyên bố việc mang mạng che toàn bộ khuôn mặt nên bị cấm ở nước này.

Thủ tướng Đức tán thành việc cấm mạng che mặt ở những nơi nhu trường học, tòa nhà chính phủ - Ảnh: AFP
Thủ tướng Đức tán thành việc cấm mạng che mặt ở những nơi nhu trường học, tòa nhà chính phủ - Ảnh: AFP

Sau cuộc họp với đảng cầm quyền Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), bà Merkel tuyên bố bà tán thành việc cấm mạng che mặt burka trong trường học, tòa án và các tòa nhà chính phủ khác.

Tuyên bố của bà Merkel nhận được sự vỗ tay nồng nhiệt từ các thành viên của đảng cầm quyền CDU. Dù vậy, theo BBC,  hiến pháp của Đức có thể ngăn cản Đảng cầm quyền ban hành một lệnh cấm toàn diện về việc mang mạng che mặt tại nơi công cộng.

Thực tế có rất ít phụ nữ mang mạng che mặt tại Đức. Tuy nhiên đây còn là về tính biểu tượng của người Hồi giáo.

Ngoài ra khi đứng trước cuộc khủng hoảng người tị nạn, bà Merkel cũng dần cứng rắn hơn trong chính sách tị nạn của bà, khiến chính sách trở nên dễ dàng hơn trong việc trục xuất những người tị nạn có tiền án phạm tội ở nước ngoài.

Bà Merkel đã tái đắc cử lãnh đạo đảng CDU nhưng đối mặt với thách thức khó khăn trước đảng dân túy cánh hữu Giải pháp cho nước Đức (AfD) có chủ trương chống người nhập cư.

Sự tín nhiệm của người dân Đức dành cho bà Merkel đã trượt dài sau khi bà quyết định mở cửa tiếp nhận khoảng 1 triệu người tị nạn vào nước này trước làn sóng khủng hoảng di cư toàn châu Âu hồi năm ngoái.

Tuy nhiên bà Merkel vẫn nhận được sự ủng hộ rộng rãi. Bà vừa được bầu lại vị trí lãnh đạo của đảng CDU hôm 6-12 với 89,5% số phiếu bầu của khoảng 1.000 đại biểu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên