24/10/2016 08:00 GMT+7

​“Thủ phạm” giấu mặt gây đau lưng ở người già

T.B
T.B

Bệnh đau lưng có thể xảy ra ở người tuổi trung niên hoặc người già do mắc chứng cột sống thoái hóa, thoát vị đĩa đệm hoặc ngồi, làm việc không đúng tư thế.

Sau đây là 3 nguyên nhân chính gây bệnh đau lưng ở người già hay mắc phải.

Bị căng cơ

Là di chứng để lại sau 1 cú ngã mạnh hoặc mang vác các vật nặng, chỉ cần cử động nhẹ nhàng như đứng lên hoặc ngồi xuống cũng có thể khiến bệnh trầm trọng hơn. Tổn thương này xảy ra khi các dây chằng ở lưng giữa xương cột sống bị căng quá mức hoặc rách gây viêm khiến các cơ vùng lưng bị co lại suy yếu dần, cột sống kém ổn định gây ra các cơn đau dữ dội vùng thắt lưng.

Nguyên nhân: Thường xảy ra ở người ít vận động, béo phì, hút thuốc lá, căng thẳng, chấn thương, không kéo duỗi cơ hoặc khởi động trước chơi thể thao hoặc nâng vật nặng không đúng cách, kéo nhiều (cử tạ), hoặc xoắn vặn người (bóng rổ, bóng chày, gôn).

Thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Có nhiều nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm:

- Di chứng chấn thương vào vùng cột sống do tai nạn giao thông hoặc tai nạn lao động, ngã ngồi đập mông xuống đất.

- Vận động sai tư thế như: cúi, xoay người đột ngột, nghiêng hay xoay người nhấc vật nặng ở cách xa người dễ gây thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra, còn bị ảnh hưởng từ các công việc đơn giản hàng ngày như nhấc xe máy, giũ chăn bông nặng hay vẩy rau sống…

Triệu chứng

Thoát vị đĩa đệm không gây chèn ép tủy sống hoặc rễ dây thần kinh, nên không có triệu chứng rõ ràng khiến người bệnh khó có thể  nhận biết được. Tùy thuộc vị trí đĩa đệm bị thoát vị mà các triệu chứng khác nhau:

Đau vai gáy hoặc thắt lưng, đau tại chỗ hoặc lan xuống cánh tay (khi thoát vị đĩa đệm cột sống cổ), đau âm ỉ hoặc dữ dội, đau tăng khi bị lạnh, đi lại, vận động. Trường hợp nặng hoặc bệnh lâu ngày có thể teo cơ chi, người bệnh có thể bị rối loạn đại tiểu tiện, ảnh hưởng đến chức năng sinh dục (rối loạn cương dương…). Nếu thoát vị đĩa đệm ở vùng cột sống cổ có thể đau đầu, chóng mặt, ù tai, mất ngủ.

Đau lưng do dây thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh lớn và dài nhất trong cơ thể người. Triệu chứng của bệnh là đau ở giữa lưng hay bị lệch sang một bên mỗi khi cúi xuống hoặc va chạm bất cứ một vật gì. Sau đó, cơn đau lan ra rất nhanh ở nhiều bộ phận từ hông, mông, đùi, khoeo, gót chân hoặc đau ngược từ dưới trở lên. Chỉ cần một vài cử động nhẹ như nói, cười, ho cũng làm lưng đau nhức.

Tăng cường bổ sung TPCN Arthro Max

- Giúp tăng cường, tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp.

- Làm giảm các cơn đau xương khớp cấp tính và mãn tính, phòng ngừa loãng xương và làm chậm quá trình thoái hóa khớp ở người trung niên hoặc người cao tuổi.

Arthro Max giúp hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị xương khớp hiệu quả an toàn theo cơ chế tự nhiên nhờ được sản xuất từ 100% thành phần tự nhiên như: DL - Phenylalaine 250mg, Boswellia Serrata 20mg, Turmeric Root 200mg, Nattokinase 1mg…

DL – Phenylalaine: Là một acid amin rất quan trọng cho cơ thể, giúp bồi bổ não, tăng tỉ lệ hấp thụ tia UV từ ánh sáng mặt trời, từ đó tạo ra vitamin D giúp nuôi dưỡng xương chắc khỏe.

Boswellia Serrata: Là một hoạt chất kháng viêm mạnh, thành phần hoạt tính acetyl-11-keto-β-boswellic acid có trong Boswellia có khả năng ức chế enzym 5-lipoxygenase (một loại enzym sẽ xuất hiện mạnh khi bạn bị đau khớp, dị ứng, các bệnh về hô hấp).

Turmeric Root: Được biết đến là tinh chất nghệ, có khả năng loại bỏ gốc tự do và các loại men gây ung thư, hoạt động như chất chống viêm, chống oxy hóa điển hình, là thần dược của các bệnh nhân rối loạn hệ miễn dịch như viêm đa khớp, viêm lõi cầu khớp, bệnh đa cứng khớp, loãng xương.

Nattokinase: Là một loại enzym hoạt huyết mạnh, có tác dụng phòng chống và phá tan cục máu đông, đồng thời hỗ trợ làm chắc xương, giảm đau khớp, kháng khuẩn chống viêm.

Số giấy phép : 00368/2016/XNQC-ATTP.

Lưu ý : sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

T.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arthro Max