13/08/2016 05:24 GMT+7

​Thủ lĩnh IS tại Afghanistan và Pakistan bị tiêu diệt

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Phát ngôn viên Lầu Năm Góc công bố ngày 12-8, tên Hafiz Saeed Khan, thủ lĩnh của nhóm IS tại Afghanistan và Pakistan đã bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt tháng trước.

Tên Hafiz Saeed Khan, thủ lĩnh IS tại Afghanistan và Pakistan vừa bị tiêu diệt tại Afghanistan theo thông tin của Lầu Năm Góc - Ảnh: Afghanistan National Directorale
Tên Hafiz Saeed Khan, thủ lĩnh IS tại Afghanistan và Pakistan vừa bị tiêu diệt tại Afghanistan theo thông tin của Lầu Năm Góc - Ảnh: Afghanistan National Directorale

Theo Foxnews, thông tin do ông Gordon Trowbridge, phát ngôn viên Lầu Năm Góc công bố ngày 12-8. Theo đó, tên Hafiz Saeed Khan chết ngày 26-7 trong một đợt không kích tại tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan.

Ông Trowbridge cho biết: "Tên Khan được biết là kẻ đã tham gia trực tiếp trong các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng của Mỹ và liên quân, những hành động do mạng lưới khủng bố của hắn gây ra đã làm người dân Afghanistan kinh sợ, nhất là tại Nangarhar".

Cũng theo người phát ngôn Lầu Năm Góc, IS đã hoạt động tại khu vực đó từ mùa hè năm ngoái.

Tên Khan là cựu thành viên của chi nhánh Taliban tại Pakistan và đã tuyên thệ trung thành với IS ở Trung Đông. Trước đó đã có tin hắn bị tiêu diệt năm ngoái nhưng thông tin này chưa được xác nhận.

Cái chết của tên Khan là một cú đòn nặng giáng vào kế hoạch bành trướng lãnh thổ của IS và âm mưu tiến vào Afghanistan cũng như Pakistan của tổ chức khủng bố này.

Tên Khan là phiến quân cao cấp thứ hai bị tiêu diệt trong ba tháng qua. Tháng 5, thủ lĩnh Taliban tại Afghanistan, tên Mullah Akhtar Mansour cũng đã bị bom không kích tiêu diệt tại Pakistan.

Trong một diễn biến khác có liên quan, IS vừa bắt giữ khoảng 2.000 dân thường ở bắc Syria ngày 12-8 để làm lá chắn cho chúng trong khi rút chạy khỏi cứ điểm Manbij về Jarabulus, một thị trấn khác cũng thuộc kiểm soát của IS ở dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria và một phóng viên của AFP cho biết, việc bắt giữ này diễn ra trong lúc các máy bay chiến đấu của Nga và quân chính phủ Syria đang tấn công các căn cứ của lực lượng nổi dậy ở thành phố Aleppo.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên