27/05/2017 18:33 GMT+7

Thư gửi con rễ trước ngày cưới

KHÁNH HƯNG (đọc lén)
KHÁNH HƯNG (đọc lén)

TTO - Này con rể, khi lấy con gái rượu của ta đừng mong nó ngoan hiền đúng nghĩa. Ta từng mong như thế khi cưới mẹ nó, nhưng ta đã sai con rể ạ.

Con gái ta rất cá tính, y đúc mẹ của nó, nên sau ngày cưới, con đừng quát mắng nó nhé. Bởi ta từng thử và nhận lại những lời  nặng gấp trăm ngàn lần. Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của ta là “nhịn không phải là nhục”.

Con gái ta không phải là người hoàn hảo (đương nhiên rồi), sau ngày cưới con hãy để nó có thời gian hoàn thiện mình. Mà nếu nó không thể hoàn thiện bản thân thì thôi con hãy tự hoàn thiện mình hoặc giả ngu ngơ đi, như ta nè.

Con gái ta nấu ăn không ngon, y đúc mẹ nó. Nó cũng vụng về và chẳng khéo miệng, nên sau ngày cưới con hãy biết chấp nhận sự thực đó. Ta tin con sẽ làm được, bởi ta từng làm được.

Có nhiều gã giàu, đẹp trai hơn con nhưng con gái ta đã chọn con để cưới. Con biết vì sao không? Vì con là gã biết nhường nhịn, con gái ta nói 1 con nghe 1, không cãi 2. Tốt lắm con rể ạ!

Sau khi cưới, có lúc mệt ta cũng muốn… buông xuôi, nhưng chớ dại mà bó tay con nhé. Hãy nhớ, mệt cũng gắng mà cố, bởi vào gông thì chấp nhận, ok chứ con rể?!

Như bao phụ nữ khác, con gái ta thích nghe nói ngọt. Hãy nói ngọt bất cứ lúc nào con có thể. Váy nó mua, cơm nó nấu… đừng dại mà chê. (Ta từng trải hơn con, ta biết).

Cũng như ta, con là một người đàn ông bận rộn kiếm tiền và… ham nhậu. Nhưng nhớ là mỗi tối có mặt đúng giờ và ăn cơm ở nhà. Có đi nhậu cũng xin thật khéo. (Còn khéo bằng cách nào ta sẽ dạy con sau).

Như mẹ của nó, con gái ta sẽ rất hay cằn nhằn về cách ta tiêu tiền. Nên chuyện lương bổng, tốt nhất hãy… minh bạch. Chắc con đã nghĩ tới “quỹ đen”, được thôi hãy giữ nó trong đầu, đừng dại nói ra con nhé.

Và cuối cùng, chắc chắn sau khi cưới hai đứa sẽ có lúc cãi nhau, đời mà sao êm đềm mãi được. Những lúc ấy, con đừng giở thói vũ phu đánh con gái ta nhé, bởi nó đã lấy đai đen karatedo con ạ! Hãy nhớ: “nhịn không phải là nhục”.

TB: Nhận được thư này con đừng trả lời qua điện thoại, email, facebook.  

                                  Bố của con.

KHÁNH HƯNG (đọc lén)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục