05/04/2017 14:40 GMT+7

Thủ đoạn nhóm bắt cóc bé gái bán sang Trung Quốc

THÂN HOÀNG - TRUNG DŨNG
THÂN HOÀNG - TRUNG DŨNG

TTO - Giả vờ mượn em bé để chụp ảnh, nhóm Giàng A Dơ đã đưa cho chị gái của bé 500.000 đồng rồi bắt bé vượt biên giới sang Trung Quốc. Tuy nhiên, do chưa bán được, A Dơ đưa bé về Việt Nam thì bị bắt.

Đồn BP bát xát bàn giao cháu bé cho Công an huyện Sa Pa và Công an tỉnh Lào Cai - Ảnh: Trung Dũng
Đồn biên phòng Bát Xát bàn giao cháu bé cho Công an huyện Sa Pa và Công an tỉnh Lào Cai - Ảnh: Trung Dũng

Ngày 5-4, thông tin từ đồn biên phòng huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết đơn vị này vừa phát hiện và bắt giữ nghi phạm có hành vi bắt cóc trẻ em mang sang Trung Quốc bán.

Cụ thể, ngày 4-4, tổ tuần tra đồn Biên phòng Bát Xát đã phát hiện Giàng A Dơ - 23 tuổi, trú xã Sơn Bình, huyện Bình Lư, tỉnh Lai Châu nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam cùng một bé gái khoảng 3 tháng tuổi.

Tổ tuần tra đã yêu cầu Giàng A Dơ về đồn Biên phòng để làm rõ. Tại đây, Giàng A Dơ khai nhận toàn bộ hành vi bắt cóc trẻ em sơ sinh để mang sang Trung Quốc bán.

Trước đó ngày 2-4, Giàng A Dơ cùng một số đối tượng khác đã bắt cóc một cháu bé khi cháu đang được một cháu gái khoảng 11-12 tuổi bế chơi tại khu vực bờ hồ thị trấn Sa Pa.

Giàng A Dơ đã cho em gái bế đứa bé 500 ngàn đồng để mượn bé chụp ảnh, sau đó bế cháu bé lên xe máy đã chờ sẵn chở thẳng ra Lào Cai.

Giàng A Dơ cho biết được các đối tượng trong đường dây bắt cóc trẻ em trả công 20 triệu đồng nếu bắt cóc thành công cháu bé và mang sang Trung Quốc bán.

Giàng A Dơ tiếp tục đưa cháu bé vượt biên giới sang Trung Quốc. Tuy nhiên do chưa bán được ngay nên A Dơ bế bé quay trở lại Việt Nam để tìm cách bán tiếp thì bị lực lượng tuần tra đồn Biên phòng Bát Xát bắt giữ.

Ngay sau khi cháu bé được cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Bát Xát giải cứu thành công, cán bộ quân y của đồn đã tổ chức khám bệnh cho cháu bé, chăm sóc, và nhờ những người nuôi con nhỏ ở gần đồn cho cháu bú nhờ.

Cháu bé hiện đã được trao trả cho gia đình.

Đối tượng Giàng A Dơ tại đồn Biên phòng Bát Xát - Ảnh: Trung Dũng
Đối tượng Giàng A Dơ tại đồn Biên phòng Bát Xát - Ảnh: Trung Dũng

Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã bắt giữ Sùng Thị Vang (23 tuổi, trú xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương), Tẩn A Sang (23 tuổi, trú tại xã Sử Pán, huyện Sa Pa) và Ly Seo Diu (26 tuổi, trú tại xã Mường Khương, huyện Mường Khương).

Quá trình đấu tranh, các nghi phạm khai nhận người chủ mưu của vụ bắt cóc trẻ em này là Giàng Seo Hảng (23 tuổi, trú xã Tả Ngải Chồ, Mường Khương).

Vì cần tiền tiêu xài, Hảng đã bàn với các đối tượng còn lại, lừa bắt trẻ con đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền. Hiện cơ quan công an đang ráo riết truy bắt Hảng.

THÂN HOÀNG - TRUNG DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên