17/07/2016 11:54 GMT+7

Thu 2 khẩu súng của trung tá Campuchia bắn chết người

BỬU ĐẤU - TIẾN TRÌNH
BỬU ĐẤU - TIẾN TRÌNH

TTO - Hàng trăm chiến sĩ biên phòng, công an đã bao vây suốt đêm quanh nhà trung tá Lay Buôn Thy. Đến sáng khi Thy ra đầu thú, công an khám xét, thu giữ được 2 khẩu súng của Thy.

Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường tại nhà ông Thi - Ảnh: BỬU ĐẤU

Sáng 17-7, Đại tá Lê Văn Tiền - Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp đến hiện trường để điều tra vụ trung tá Lay Buôn Thy - phó đồn trưởng Đồn cửa khẩu Tham Đưng (H Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia) nổ súng bắn 2 người Việt Nam khiến một người chết, một người trọng thương.

Như đã thông tin, vụ án mạng xảy ra tại quán nhậu Hương Xưa - tổ 3, Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên tối 16-7. Thời gian này, Thy đang ngồi nhậu với một số người Việt Nam tại quán.

Trong lúc nhậu đã xảy ra cãi vã, mâu thuẫn và Thy đã rút súng bắn thẳng vào đầu của ông Lê Văn Được (43 tuổi, một chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, H Tri Tôn, An Giang) làm nạn nhân chết tại chỗ.

Người bạn nhậu chung là Phạm Văn Quang (34 tuổi, ở Khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang) cũng bị Thy bắn gây thương tích nặng ở quai hàm.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, cách đây gần 3 tháng, trong một lần đến thị trấn Tri Tôn (huyện Tri Tôn, An Giang), Lay Buôn Thy đã từng bị nhiều đối tượng chặn đường đánh trọng thương. Liên quan vụ này, công an tỉnh An Giang đã khởi tố bắt giam 4 đối tượng để điều tra.

Tối 16-7, Thy cùng 3 người Campuchia đi ô tô từ Campuchia sang nhậu tại quán Hương Xuân (phường Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên).

Lúc này, ông Lê Văn Được và Phạm Văn Quang cùng 4 người bạn đang nhậu bàn kế bên. Gặp Thy, Được, Quang cầm ly bia qua mời. Hai bên đã  có lời qua tiếng lại, sinh ra cự cãi. Thy hỏi Quang: “Mày là thằng đánh tao phải không?”. Nghe vậy, Quang cự cãi lại.

Thy bỏ về nhà mình ở đối diện quán nhậu, thay quần áo và dắt khẩu súng ngắn trong người quay trở lại quán nhậu bắn Quang.

Viên đạn sợt qua làm Quang bị thương ở hàm trên và bả vai trái. Thấy vậy, Được xông vào ngăn liền bị Thy bắn một phát vào đầu, một phát vào ngực.

Gây án xong, Thy bỏ chạy về nhà thì bị nhóm người trong quán nhậu đuổi theo. Bị truy đuổi, Thy tiếp tục bắn thêm hai phát đạn nhưng không trúng ai, rồi chạy vào nhà cố thủ.

Hàng trăm chiến sĩ bao vây quanh nhà Thi suốt đêm

Theo lãnh đạo Bộ đội Biên phòng An Giang phụ trách biên giới, ngay sau khi vụ việc xảy ra, phía Việt Nam đã huy động gần cả trăm cán bộ chiến sĩ bao quanh khu vực nhà ông Thy.

“Vì ông ta có súng mà giữa khuya thì không thể xông vào được nên các lực lượng chỉ bao vây và thuyết phục. Đến sáng nay thì ông Thy ra làm thủ tục đầu thú”, vị này nói.

Ngay sau khi Thy buông súng đầu thú, cơ quan chức năng đã lập tức tiến hành các thủ tục ra lệnh khám xét và bắt giữ Thy.

Theo đại tá Lê Văn Tiền, quá trình khám xét nhà nghi can Lay Buôn Thy cơ quan công an đã thu giữ được 2 khẩu súng nhưng vẫn chưa xác định được Thy sử dụng khẩu súng nào gây án. Hiện tại đang cho lấy lời khai ban đầu đối với ông Thy.

"Trong ngày hôm nay sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu mà cơ sở báo về thì vụ án xảy ra chỉ vì mâu thuẫn cá nhân”, Đại tá Tiền cho biết.

Công an khám nghiệm hiện trường tại quán Hương Xưa - Ảnh: BỬU ĐẤU

Trung tá Campuchia thường xuyên rút súng bắn người?

Nói về vụ việc rút súng bắn 2 người của trung tá Thy, ông Xịa, 64 tuổi - một người buôn bán ở khu vực Tịnh Biên cho biết: "Tôi hiểu tính nó quá mà. Khi nào nhậu xỉn là ghét ai cầm súng bắn người đó".

Cũng theo thông tin của ông Xịa thì dư luận tại đây cho biết cách đây mấy tháng, trung tá Thy cũng móc súng dọa bắn người khi xích mích với một xe đi trên đường đến nỗi bị đánh phải nhập viện. Ngay cả vợ ông mà cũng từng bị ông Thy cầm súng rượt bắn.

Theo ông Nguyễn Văn Rê - cha vợ của nạn nhân Quang cho biết Quang chỉ là người làm thuê ở sòng gà trên Casino thuộc tỉnh Tà Keo, chưa hề có mâu thuẫn gì với ai.

“Tối qua nghe con gái tôi điện thoại về nói nó bị ông Thy bắn mà tôi run hết cả người. Giờ vợ nó và gia đình bên kia đã chuyển nó lên Sài Gòn cấp cứu.

Nghe nói là nó bị bắn xuyên qua cổ họng mà viên đạn vẫn còn dính một bên. Bạn bè tôi nói ông này thích dùng súng bắn người lắm, hễ giận hờn ai là dùng súng giải quyết liền”, ông Rê nói.

Được biết, Thy làm việc ở Campuchia nhưng cũng có nhà và cơ sở làm ăn ở thị trấn Tịnh Biên.

BỬU ĐẤU - TIẾN TRÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên