04/05/2016 18:58 GMT+7

​Thời gameshow truyền hình hời hợt, nghệ sĩ hài dễ dãi?

TVO
TVO

TTO - Những người trong nghề chia sẻ với chương trình Giải trí 24h của Phòng truyền hình Tuổi Trẻ về thực trạng các gameshow được cho là “lạm phát” và một số nghệ sĩ hài “thỏa hiệp dễ dãi”.

Tranh minh họa.

Diễn viên Đại Nghĩa thú nhận: “Hàng ngày sản xuất hàng loạt, 7, 8 chương trình, có khi có ngày quay liên tục 10 chương trình, 10 số cũng có thì sự đầu tư không còn nhiều như trước. Chúng tôi nói vui là “cụt vốn”. Một khi “cụt vốn” thì mình phải quơ quào chỗ này, quơ quào chỗ kia nên sản phẩm của mình không có chất lượng. Khán giả xem họ sẽ nhìn vào nghệ sĩ hài không còn thiện cảm như trước đây nữa”.

NSƯT Công Ninh cho rằng “Những nghệ sĩ hài bây giờ họ làm việc quá sức. Các nhà sản xuất bắt họ phải sáng tạo liên tục nên họ không có thời gian để mà đầu tư, để tư duy và sáng tạo cho nhân vật của họ.

Nhà sản xuất mời nghệ sĩ hài tới, sử dụng đạo diễn, kịch bản… để dàn dựng tiết mục hài đó bản thân họ cũng cảm thấy quá dễ dãi. Từ sự thỏa hiệp đó nghệ sĩ cũng thấy rất dễ dãi. Bản thân họ việc gì phải đầu tư nặng đầu ra để suy nghĩ, họ chỉ phản xạ theo cảm tính, ngẫu hứng theo từng buổi quay thôi”.

Diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm - chàng trai mê múa lửa lên ngôi Cười xuyên Việt 2015 - tâm sự: “Là người làm nghề và lại là một diễn viên trẻ như Lâm thì rất là lo. Lâm từng bị cuống theo gameshow rất là nhiều, ai mời tôi cũng nhận. Mình nhận ra rằng mình nhận nhiều nhưng không có chất lượng, cứ đua theo số lượng”.

Đạo diễn Lê Nguyên Đạt phát biểu: “Nếu như chúng ta cứ theo tình hình hiện nay, sẽ đến lúc khán giả sẽ quay lưng. Khán giả ngày nay rất thông minh và tinh tế. Họ không chấp nhận các món ăn hời hợt, chắp vá hoài được.

Gameshow mang đến nhiều cơ hội, tiền bạc cho một số nghệ sĩ nhưng cũng có thể “giết chết” một số nghệ sĩ từng được yêu thích”.

*Xem clip:

Phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ thực hiện.
Bạn có đồng ý với ý kiến của các nghệ sĩ trên? Mời bạn để lại ý kiến của mình trong phần Bình luận bên dưới.

*Hài “ngập lụt” màn ảnh nhỏ

Người xem hài dễ chấp nhận những thứ nhí nhố?

* Trường Giang: chọc cười khán giả cũng nhọc nhằn lắm

*Trấn Thành: Được tổ đãi nên phải cố

TVO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên