Xe
19/05/2017 07:30 GMT+7

Thời của 'máy bán' siêu xe tự động

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoevolution)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoevolution)

TTO - Trong điều kiện hạn hẹp về không gian, chi phí, một số doanh nghiệp bán ôtô tại các nước phát triển như Mỹ, Singapore…bắt đầu mô hình kinh doanh máy bán siêu xe tự động.

“Máy” bán xe ôtô tự động ở Singapore - Ảnh: Autoevolution

Autobahn Motors - một cửa hàng phân phối xe đã qua sử dụng ở Singapore, đang đi đầu mô hình kinh doanh này. Sự vận hành của nó được mô tả như "một máy bán đồ ăn, thức uống tự động trên đường phố". 

Chủ Autobahn Motors thành lập khu trưng bày ôtô suốt 15 tầng lầu. Mỗi tầng chứa tối đa 4 xe đa dạng các loại từ cổ điển đến hiện đại.

Tại khu vực tầng trệt, thông qua màn hình cảm ứng, khách hàng dễ dàng theo dõi toàn bộ sản phẩm xe trưng bày. Thậm chí, nếu trong túi mang sẵn "tiền tươi thóc thật", khách hàng có thể tậu ngay cho mình những siêu xe như Bentley, Ferrari…

Nhờ hệ thống thang máy vận chuyển tự động, chỉ sau vài phút, người mua có thể sờ tận tay chiếc xe mình chọn. Hệ thống tiện lợi này còn giúp người bán kiểm kê, tìm kiếm xe một cách nhanh chóng. 

Ông Gary Hong, tổng giám đốc Autobahn Motors, cho biết: “Mô hình này giúp chúng tôi tận dụng không gian một cách hiệu quả, đồng thời tạo nét riêng, tăng tính cạnh tranh trong kinh doanh”.

Theo trang Tech Crunch, công ty Carvana ở Mỹ chuyên bán những chiếc ôtô đã qua sử dụng, cũng đang sử dụng mô hình máy bán ôtô tự động. Hệ thống tự động của Carvana là một tòa nhà 8 tầng có sức chứa lên đến 30 chiếc xe. 

Trang mạng Autoevolution cho biết, trong tương lai gần, mô hình bán siêu xe tự động có thể được phát triển tại thành phố đắt đỏ Dubai với quy mô lớn hơn cả Singapore. 

 Clip vận hành máy bán xe ôtô tự động ở Singapore (nguồn Youtube)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên