26/02/2016 10:00 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ bắt cậu bé 13 tuổi "xúc phạm" tổng thống trên Facebook

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Tại đồn cảnh sát, cậu bé phủ nhận đã xúc phạm tổng thống. Cậu bé sau đó được thả nhưng tài khoản Facebook sẽ bị giám sát 9 tháng.

Ảnh: thesummary.com.ng
Một cậu bé 13 tuổi đã bị tạm giữ và thẩm vấn do bị cáo buộc "xúc phạm" Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trên Facebook - Ảnh: thesummary.com.ng

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, đội chống khủng bố đã bố ráp nhà cậu bé A. Ş. hôm 22-2, sau khi "một nhân chứng bí mật" tố cậu có bình luận xúc phạm tổng thống Recep Tayyip Erdogan trên Facebook.

Tuy nhiên cậu bé phủ nhận mọi cáo buộc. Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, cậu đã được thả do tuổi còn nhỏ.

Theo giải thích của cậu bé, cậu từng dùng tài khoản lấy tên Y.Ş - tài khoản bị tố xúc phạm Tổng thống, nhưng sau đó không còn dùng nữa. Tuy nhiên bạn bè cậu biết mật khẩu của tài khoản này. 

"Tôi không đăng nội dung xúc phạm ông Erdogan. Nội dung đó không phải của tôi", cậu bé khẳng định với công tố viên.

Theo RT ngày 25-2, dù được thả, tài khoản của cậu bé sẽ bị cảnh sát giám sát trong 9 tháng.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, xúc phạm tổng thống được xem là một tội và người vi phạm có thể lãnh án đến 4 năm tù. Trước đó, không ít nhà báo, người viết blog, các học giả và cả những người bình thường ở Thổ Nhĩ Kỳ bị truy tố và lãnh án tù do bị cáo buộc xúc phạm ông Erdogan.

Trong đó, gây tranh cãi nhất là trường hợp của hai cậu bé 12 tuổi và 13 tuổi "dám" xé các áp phích in hình ông Erdogan hồi tháng 10-2015 và đang phải đối mặt với hình phạt 4 năm tù giam.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên