25/08/2017 08:00 GMT+7

Thiết kế đa dụng - xu hướng mới của phân khúc biệt thự mặt tiền

THU THẢO
THU THẢO

Tại các thành phố, nhà phố thương mại khá hấp dẫn người mua do có thể kết hợp ở, kinh doanh hay cho thuê.

Lavila Đông Sài Gòn đã và đang được xem như một trong số những dự án biệt thự mặt tiền kiểu mới hấp dẫn nhất hiện nay

Tuy nhiên, thực tế sử dụng lại khiến không ít người e ngại do gặp khó khăn trong việc tách bạch không gian sống và không gian cho thuê. 

Ra Quận 2 tìm biệt thự mặt tiền kiểu mới

Theo chị Hà Nguyễn - chủ sở hữu của một căn nhà mặt tiền tại Quận Bình Thạnh - thì khó khăn lớn nhất chị gặp phải khi sống trong một căn nhà mặt tiền đã cho thuê chính là bất tiện và không có được sự riêng tư. 

Căn nhà hiện tại của chị có bề ngang 6m, 1 trệt 3 lầu, đang cho một công ty du lịch thuê trệt và lửng, gia đình sinh hoạt ở 2 tầng còn lại. Buổi chiều đi làm về, cả gia đình chị đều phải để xe trước cửa hàng chờ công ty này đóng cửa mới có thể đem vào nhà. Chưa kể, dùng một lối đi chung nên không chỉ nhân viên của công ty mà cả gia đình chị cũng cảm thấy rất bất tiện mỗi khi ra vào. 

“Vì việc cho thuê hiện nay mang lại nguồn thu tốt và đều đặn nên tôi không muốn chuyển qua căn hộ hay nhà biệt lập, việc cải tạo nhà, làm lối đi riêng lại hoàn toàn không khả thi”, chị Nguyễn cho biết. 

Thực tế, không chỉ riêng chị, hầu hết những người sở hữu nhà phố thương mại ở và kết hợp cho thuê đều gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình đưa vào sử dụng. Một phần do khi xây dựng vì diện tích đất hạn hẹp nên không dành không gian cho lối đi riêng hay khu vực vệ sinh dẫn đến việc phải chung đụng rất bất tiện. 

Mặt khác, do khâu thiết kế vốn dĩ không được coi trọng nên thiết kế chung của nhà phố thương mại hiện nay đa phần đều là dạng hình ống, bí bức. Mỗi lần cho thuê lại, không chỉ người thuê phải bỏ số tiền lớn sửa sang lại cho đẹp hơn mà ngay cả chủ nhà cũng phải chịu đựng bụi bặm, tiếng ồn. 

“Nhiều người mua hiện nay có xu hướng chuyển qua đầu tư vào các khu biệt thự mặt tiền theo kiểu mới. Đó là những khu nhà nằm ở các khu đô thị mới có nhiều cư dân trẻ như Quận 2 hoặc Quận 9, có thiết kế được tính toán kỹ lưỡng nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho cả việc ở kết hợp cho thuê hoặc kinh doanh”, ông Lê Hai, giám đốc một sàn giao dịch bất động sản chia sẻ. 

Nằm trong xu hướng mới này, Lavila Đông Sài Gòn đã và đang được xem như một trong số những dự án biệt thự mặt tiền kiểu mới hấp dẫn nhất hiện nay nhờ thiết kế đa dụng, xanh mát. 

Kiến trúc nhắm tới sự linh động

Theo chủ đầu tư, sự đa dụng của Lavila nằm ở chỗ mọi chi tiết của kiến trúc đều nhắm tới sự linh động trong nhu cầu sinh sống và kinh doanh. Với thiết kế 1 trệt 4 lầu, chủ nhân có thể cho thuê tầng 1, ở 2-3-4 hoặc cho thuê 1-2-3 và ở tầng 4 mà không cảm thấy bất kỳ sự bất tiện nào. Bởi lẽ, tầng 4 vốn được thiết kế đầy đủ bếp, nhà vệ sinh, phòng khách, phòng ngủ cho một gia đình 2 thế hệ. Chưa kể, lối đi riêng chia không gian kinh doanh cho thuê thành một cụm độc lập với không gian ở giúp tạo ra sự riêng tư cần thiết. 

Bên cạnh đó, trái ngược với dạng nhà phố hình ống theo kiểu cũ, lối kiến trúc đậm chất Pháp với những ô cửa kính rộng, thoáng của Lavila là một điểm cộng khác hấp dẫn những người thuê muốn kinh doanh hoặc trưng bày các mặt hàng cao cấp, thời trang. 

Ngoài ra, biệt thự mặt tiền Lavila còn khéo léo kết hợp mảng xanh vào thiết kế, giúp thị dân gắn kết với thiên nhiên. Cách nhấn nhá độ đậm nhạt của màu ghi kết hợp với sự thanh thoát của màu trắng, bên cạnh khả năng sử dụng sơn giả đá độc đáo… đã tạo nên nét thẩm mỹ sang trọng cho các căn biệt thự nơi đây.

Trái ngược với dạng nhà phố hình ống theo kiểu cũ, Lavila Đông Sài Gòn có lối kiến trúc đậm chất Pháp với những ô cửa kính rộng

“Nằm trên khúc giao hai trục đường chính 30m của khu đô thị Cát Lái, Quận 2, đối diện là dự án căn hộ Citisoho với 3.000 khách hàng tiềm năng, chưa kể các khu dân cư hiện hữu hiện nay như Citihome, Citibella, Ventura, Ninh Giang… Tính tới thời điểm hiện nay, giá thuê của các khu vực xung quanh như shophouse của Citihome vào khoảng 500 USD/ tháng, Ventura khoảng 750 USD/ tháng. Với lợi thế vị trí của dự án, chúng tôi tự tin rằng tiềm năng kinh doanh lẫn cho thuê của Lavila Đông Sài Gòn là cực kỳ lớn, và còn cao hơn nữa trong khoảng 3 năm tới khi hạ tầng giao thông khu vực hoàn thiện”, chị Huỳnh Thùy Linh - Giám Đốc Marketing Kiến Á Group chia sẻ. 

Sở hữu vị trí đắc địa, tối ưu hóa không gian sống, nhưng vẫn đảm bảo sự năng động, hiện đại để kinh doanh, Lavila Đông Sài Gòn chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một điểm đầu tư an toàn với giá trị không ngừng gia tăng. 

- Vị trí: KĐT Cát Lái 152ha, P. Cát Lái, Quận 2, TP.HCM

- Diện tích dự án: gần 8.000m2

- Quy mô: 60 căn biệt thự mặt tiền

- Diện tích xây dựng: 320 - 345m2 (1 trệt - 3 lầu)

- Nhà phát triển: Kiến Á Group

Thông tin liên hệ:

- Hotline: 0911 868 038

- Website: www.lavila.vn/dongsaigon

- Văn phòng kinh doanh: Block A - Tòa nhà Citihome, Số 1 đường 35-CL, KDC Cát Lái, P. Cát Lái, Quận 2.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên