13/11/2014 14:38 GMT+7

Thiền sư Thích Nhất Hạnh bị xuất huyết não

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO – Ngày 12-11 (giờ VN), Thiền sư Thích Nhất Hạnh bị xuất huyết não khá nghiêm trọng và đã được chăm sóc đặc biệt trong vòng 24 giờ tại bệnh viện ở Bordeaux (Pháp).

Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Ảnh: Patheos.

Trong khoảng 2 tháng nay, sức khỏe của thiền sư Thích Nhất Hạnh ngày càng yếu đi do tuổi cao. Ông nhập viện tại Bordeaux hôm 1-11 và phục hồi dần dần nhưng đến 8 giờ tối ngày 11-11 (giờ châu Âu) bất ngờ bị xuất huyết não nặng.

Dù vậy, tin từ sư nữ Chân Không cho hay thiền sư Thích Nhất Hạnh vẫn còn khả năng nhận biết, tình trạng tương đối ổn và có thể hồi phục hoàn toàn.

Sư nữ Chân Không phủ nhận các lời đồn xung quanh vấn đề sức khỏe của thiền sư.

Theo thông báo chính thức đăng trên trang Facebook cá nhân của thiền sư Thích Nhất Hạnh sáng 13-11 (giờ VN), hiện nay thiền sư vẫn có thể nhận biết được sự hiện diện của những người xung quanh, đồng thời có thể cử động các bộ phận cơ thể như tay, chân, mắt và có khả năng hồi phục hoàn toàn.

Thông báo về tình trạng sức khỏe của thiền sư Thích Nhất Hạnh đã nhận được gần 13.000 lượt chia sẻ và 10.000 lượt bình luận, cầu chúc sức khỏe của nhiều người từ khắp nơi trên thế giới.

Trong khi đó có một số tin đồn chưa được kiểm chứng rằng "thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viên tịch".

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926. Ông được xem là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn ở phương Tây. Thiền sư Thích Nhất Hạnh còn là nhà văn, nhà thơ, giảng viên, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội, và người vận động cho hòa bình. 

Tuổi Trẻ Online sẽ tiếp tục thông tin cùng bạn đọc khi có thông tin mới chính thức và đáng tin cậy.

 

 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên