26/07/2014 08:28 GMT+7

Thi thiết kế khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

M.HOA
M.HOA

TT - Sáng 25-7, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - thương binh và xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công bố tổ chức cuộc thi tuyển thiết kế công trình khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma.

Thi thiết kế công viên tưởng niệm chiến sĩ Gạc MaXây đền tưởng niệm 64 Anh hùng Gạc MaDồn trí tuệ cho đền tưởng niệm Gạc Ma

Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng nhằm tưởng nhớ và tri ân 64 anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong trận chiến ngày 14-3-1988 để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Khu tưởng niệm có quy mô 20.000m2, được xây dựng tại khu 2 thuộc khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa). Khu đất xây khu tưởng niệm nằm trên đồi cát gần biển gồm đền tưởng niệm, nhà tưởng niệm, tượng đài... Toàn bộ công trình được thiết kế là một khu công viên sinh hoạt cộng đồng gần gũi với người dân và việc tưởng niệm không chỉ diễn ra vào ngày lễ.

Ông Đặng Ngọc Tùng - ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - nói: “Công trình được xây dựng bằng vật liệu bền vững vĩnh cửu, thể hiện được sự hi sinh quả cảm của các chiến sĩ Gạc Ma để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Công trình cũng phải gây được cảm xúc khi mọi người đến tham quan. Tuy nhiên, quy mô phải được xem xét cho đúng với sự cần thiết, không phô trương, lãng phí”.

Thời gian đăng ký dự thi từ nay đến ngày 25-8-2014. Thời gian dự thi từ ngày 1-8 đến 31-10-2014. Đầu tháng 11-2014, hội đồng tuyển chọn chấm giải và công bố kết quả. Các tổ chức và cá nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài có thể đăng ký dự thi tại Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam (82 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) và văn phòng B, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam (85 CMT8, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM).

M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên