25/08/2017 12:31 GMT+7

Không được nhập học vì… không biết phải xác nhận nhập học

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Một thí sinh phản ánh ngày 24-8 thí sinh đến Trường ĐH Sài Gòn làm thủ tục nhập học nhưng trường từ chối vì đã nhận đủ sinh viên.

Trường ĐH Sài Gòn. Ảnh: M.G
Trường ĐH Sài Gòn - Ảnh: M.G

Theo thí sinh này, thí sinh được tin nhắn thông báo trúng tuyển vào ngành ngữ Anh, Trường ĐH Sài Gòn và hạn chót nhập học là ngày 28-8. Ngày 24-8, thí sinh đến trường nhập học, tuy nhiên bị từ chối với lý do trường đã nhận đủ thí sinh trúng tuyển cho ngành này.

Khi được hỏi "Bạn đã xác nhận nhập học (hạn chót ngày 7-8) bằng cách nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh cho trường hay chưa", thí sinh nói "không biết có qui định này" nên không xác nhận nhập học (?).

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ThS Huỳnh Tổ Hạp - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, cho hay trường không gửi tin nhắn thông báo trúng tuyển cho thí sinh và hạn chót nhập học đợt 1 cũng không phải ngày 28-8.

Có thể thí sinh này có phương án nào khác nên không xác nhận nhập học tại trường. Thí sinh không xác nhận nhập học nên trường loại khỏi danh sách trúng tuyển.

Tuy vậy, ông Hạp cũng cho biết với những trường hợp thế này, trường không trả lời ngay cho thí sinh là không nhận thí sinh nhập học mà phải xin ý kiến hội đồng tuyển sinh của trường cũng như Bộ GD-ĐT.

“Trường phải báo cáo dữ liệu thí sinh xác nhận nhập học cho Bộ GD-ĐT. Những thí sinh đã trúng tuyển sẽ bị khóa dữ liệu trên hệ thống tuyển sinh của bộ. Do vậy, thí sinh này cần liên hệ lại với trường để trường xin ý kiến Bộ GD-ĐT”, ông Hạp nói thêm.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên